ที่มา: Springnews

เชื่อว่าหลายคนคงเข้าใจว่า ตัวอสุจิหรือสเปิร์ม (Sperm) มีประโยชน์เพียงแค่เป็นเซลล์สืบพันธุ์เพศชายที่จะเข้าไปผสมกับไข่ของเพศหญิง แต่ความจริงแล้วตัวอสุจินี้มีประโยชน์มากมายกว่านั้น 

65

1. ถนอมผิว
ตัวอสุจิประกอบด้วยสารแอนติ-อ๊อกซิแดนท์ เรียกว่า spermine ช่วยลดริ้วรอย ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นขึ้น ป้องกันการเกิดสิว ทำให้มีบริษัท ไบโอฟอร์สกินนิง ซึ่งอยู่ในนอร์เวย์ นำมาสกัดทำเป็นครีมทาหน้า Spermine facials ที่มีราคา 250 เหรียญสหรัฐ

2. ทำอาหาร
การนำอสุจิมาทำอาหารต้องอาศัยความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษ หรือตำราอาหารที่ชื่อว่า Natural Harvest ที่รวบรวมเมนูอาหารจากตัวอสุจิ โดยมีสรรพคุณที่ว่า เปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ รสสัมผัสนุ่มละมุนเหมือนไวน์และชีส และเมนูยอดฮิตก็คือ พุดดิงอสุจิ!

3. ใช้วาดภาพ
ศิลปินอย่างมาร์ติน วอน ออสตรอฟสกี เป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินที่วาดภาพจากสารคัดหลั่งของร่างกาย (เคยนำน้ำอสุจิมาวาดเป็นภาพฮิตเลอร์มาแล้ว) และเมื่อปี 2008 เขาเคยนำภาพที่วาดด้วยน้ำอสุจิของเขาเองมาแสดงที่พิพิธภัณฑ์เกย์ในกรุงเบอร์ลิน โดยภาพวาด 1 ภาพต้องใช้น้ำอสุจิจากการช่วยตัวเองถึง 40 ครั้ง

4. หมึกล่องหน
ย้อนกลับไปในยุคสงครามโลกเมื่อปี 1915 มีการค้นพบหลักฐานว่า วอลเตอร์ เคิร์ก ผู้นำทหารของฝรั่งเศส ได้เขียนไดอารีไว้ว่า นายพลแมนส์ฟิลด์ คัมมิง ได้ร้องขอให้มหาวิทยาลัยลอนดอนผลิตหมึกล่องหนให้ เพื่อใช้ในการสื่อสารแบบลับ ซึ่งพบว่าหมึกที่ผลิตจากอสุจิให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ

66

5. ช่วยลดอาการหดหู่ในสตรี
การวิจัยเมื่อปี 2002 ได้แสดงให้เห็นว่า ผู้หญิงที่ได้สัมผัสกับน้ำอสุจิโดยตรงในขณะที่มีเพศสัมพันธ์ จะมีแนวโน้มเกิดอาการหดหู่ ซึมเศร้าหรือเครียดน้อยลง เนื่องจากสารอาหารสำคัญในน้ำอสุจิและตัวอสุจิได้ถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายโดยผ่านทางช่องคลอด ทำให้ผู้หญิงมีความรู้สึกผ่อนคลายและมีความสุขขึ้น

6. ช่วยควบคุมการตกไข่
ผลการวิจัยจากมหาวิทยาลัยซัสแคตชวอน ระบุว่า โปรตีนในน้ำอสุจิมีผลต่อประสาทการควบคุมการตกไข่ในเพศหญิง มีสารโมเลกุลเดี่ยวที่ช่วยในการเจริญเติบโต บำรุงและรักษาเซลล์ประสาท ส่งสัญญาณทางเคมีให้สมองส่วนไฮโปธาลามัสและต่อมใต้สมองทำงาน เป็นกลไกปล่อยฮอร์โมนที่ช่วยให้ตกไข่

7. ลดอาการแพ้ท้อง
ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบสืบพันธุ์และพฤติกรรมของมนุษย์เผยว่า การออรัลเซ็กซ์ ทำให้ร่างกายของผู้หญิงคุ้นเคยกับการสัมผัสกับสารต่างๆ ในน้ำอสุจิ เนื่องจากอาหารแพ้ท้องส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากร่างกายมีปฏิกิริยาต่อต้านต่อสารในน้ำอสุจิและตัวอสุจิ ทำให้เมื่ออสุจิปฏิสนธิกับไข่ หากร่างกายไม่มีภูมิคุ้มกันสารในน้ำอสุจิก็จะทำให้คลื่นไส้ อาเจียนในขณะตั้งครรภ์หรือแพ้ท้องได้ง่ายขึ้น

8. สารอาหารที่มีคุณค่า
การสัมผัสกับสารในน้ำอสุจิขณะมีเพศสัมพันธ์ จะช่วยให้นอนหลับสบายขึ้น ลดความดันเลือด นอกจากนี้ The Journal of the American Medical Association ยังระบุอีกว่า การปลดปล่อยอสุจิสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่จะเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้อีกด้วย

 

เรื่องน่าสนใจ