ที่มา: Thairath Online

“ลิลลี่–อภิชญา ทองคำ” ดีใจผ่านการ คัดเลือกมารับบทลูกสาว “บี–น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์” ในภาพยนตร์ “เพื่อน…ที่ระลึก” ของผู้กำกับเจ้าพ่อหนังผี “จิม–โสภณ ศักดาพิศิษฏ์” ค่าย จีดีเอช หลังเคยอยู่ทีมเดียวกันมาแล้วในเวทีเดอะเฟซ ไทยแลนด์ 

ลิลลี่ เผยว่า “วันที่จีดีเอชติดต่อให้หนูมาแคสหนังเรื่องนี้ หนูดีใจมาก เพราะเคยมาแคสเรื่องหนึ่งแล้วไม่ผ่าน ครั้งนี้หนูตั้งใจมาก ซึ่งบทที่มาแคสยากมากๆ แต่เราก็ทำเต็มที่ผ่านไปหลายวันไม่มีคนติดต่อมาสักที ตอนนั้นถอดใจแล้วคิดว่าไม่ได้แน่ๆ แต่ทันทีที่มีพี่โทร.มาบอกว่า เราได้เล่นแล้วนะ หนูดีใจมาก แม้หนูจะกลัวผีมาก แต่ก็ยอมที่จะมาเล่นหนัง “เพื่อน…ที่ระลึก” ทุกครั้งที่ไปถ่ายทำหนังจะพกพระไปด้วย นอกจากกลัวผีแล้ว หนูยังกลัวความสูงด้วย

มีอยู่ฉากหนึ่งเราต้องไปนั่งอยู่ตรงระเบียงตึกที่สูงมากๆ หนูเล่นไม่ได้เลย ร้องไห้หนักมาก จนครูเงาะ แอ็กติ้งโค้ช สอนเทคนิคเอาชนะความกลัวด้วยการสร้างเสียงอะไรขึ้นมาก็ได้ให้ไปรบกวนส่วนที่เรากลัว ให้เราไปสนใจตรงนั้นมากกว่า ซึ่งมันใช้ได้ผลจริงๆ หนูถึงสามารถผ่านฉากนี้ไปได้ และเวลาเข้าฉากกับพี่บีที่มาเล่นเป็นแม่เรา หนูจะ รู้สึกเหมือนพี่บีเป็นแม่เราจริงๆ เวลาที่เขามา กอดเรา ซีนดราม่าทั้งหลายพี่บีจะส่งพลังมาให้ แค่หนูเห็นน้ำตาพี่บีเราก็สามารถร้องไห้ออกมาได้แล้ว ทั้งที่ตัวจริงหนูร้องไห้ยากมาก 7 ก.ย.นี้ไปให้กำลังหนูกับพี่ๆทุกคนด้วยนะคะ เพื่อน…ที่ระลึก ในโรงภาพยนตร์”

เรื่องน่าสนใจ