ที่มา: jediyuth

ดูตัวอย่างหนัง The Revenant แล้ว ผู้กำกับอเลฮันโดร กอนซาเลซ อินาร์ริตู น่าจะได้เข้าชิงออสการ์อีกครั้งค่ะ หลังจากได้รางวัลออสการ์จาก Birdman เมื่อปีที่แล้ว เช่นเดียวกับผู้กำกับภาพเอ็มมานูเอล ลูบิซกี้ ที่มากำกับภาพให้เรื่องนี้ด้วย แต่ทั้งคู่จะช่วยพาลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ได้เข้าชิงไปด้วยไหม คงต้องรอลุ้นกัน

01

หนังได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง ดิคาปริโอรับบทเป็นฮิวจ์ แกลส พรานป่าที่เดินทางเข้าสู่ป่าดิบแปลกถิ่น ที่ถูกหมีป่าทำร้ายแล้วถูกทิ้งให้ตายกลางป่าจากเพื่อนร่วมทีมที่ทรยศ ซึ่งรับบทโดยทอม ฮาร์ดี้ เขามีอาวุธเหลือติดตัวเพียงอย่างเดียวคือความมุ่นมั่นที่จะมีชีวิตรอด แกลสต้องฝ่าป่าทั้งอันอันตราย ฤดูหนาวอันหฤโหด และชนเผ่าที่เป็นปรปักษ์ เพื่อกลับไปแก้แค้นเพื่อนผู้ทรยศ

02

อินาร์ริตูทำสิ่งท้าท้ายหลายอย่างให้หนังเรื่องนี้ ถ้าประสบความสำเร็จด้านการเล่าเรื่อง The Revenant น่าจะเป็นหนังที่เป็นต้นแบบให้นักทำหนังรุ่นหลังได้ศึกษาแน่ๆ ขณะที่ Birdman เต็มไปด้วยฉาก long take ที่แต่ละช็อตยาว 15-20 นาที หนังเรื่องนี้ถ่ายทำด้วยแสงธรรมชาติทั้งเรื่องกลางป่าในฤดูหนาวที่อุณหภูมิต่ำกว่าศูนย์ และถ่ายทำหนังโดยเรียงตามลำดับตามเหตุการณ์ทุกอย่างแบบที่ไม่ค่อยมีใครทำกันแล้ว ทำให้หนังต้องใช้เวลาถ่ายทำถึง 6 เดือน

03

หนังยังมีวิล พอลเตอร์ (The Maze Runner), ลูคัส ฮาส (Inception) และ ดอมห์แนล กลีสัน (About Time) ร่วมนำแสดง จะเข้าฉายในสหรัฐคริสต์มาสนี้

เรื่องน่าสนใจ