ที่มา: Khaosod Online

เนื้อหาบางส่วนโดย Dodeden.com 

หลังจากถูกเชิญไปให้สัมภาษณ์รายการทอล์กโชว์รายการหนึ่ง และได้พูดถึงวงการนางแบบ พร้อมกับเตือนสติ และพูดถึงด้านไม่ดีของนางแบบรุ่นน้องรออกอากาศไปแล้วนั้น นางแบบตัวแม่อย่าง “ลูกเกด เมทินี” ก็โดนจับตามองทันที ว่าเริ่มเปิดศึกฉะกับสาวนางแบบรุ่นน้องอย่าง “บี น้ำทิพย์” เพราะทั้งคู่เตรียมเป็นเมนเทอร์ในรายการเฟ้นหานางแบบอย่าง The Face Thailand 2 ด้วยกัน 

02

โดยลูกเกดได้โดนหลายคนโยงทันทีว่าพูดถึง บี น้ำทิพย์  โดยเจ้าตัวได้ออกมาปัดประเด็นดังกล่าวกลางงานแถลงข่าวเปิดตัวรายการ “The Face Thailand Season 2” ว่า … 

“รายการที่เกดไปไม่ได้แฉนางแบบ แต่เราพูดถึงโดยรวมของวงการแฟชั่น กับที่คนมองว่า นางแบบผอมเล่นยาหรือเปล่า ขายตัวเองเพื่อที่จะได้เป็นนางแบบหรือเปล่า พูดเรื่องนั้นมากกว่า ไม่ได้เจาะจงว่าเป็นใคร” 

แต่มีคนนำไปโยงว่าเราพูดถึง “บี-น้ำทิพย์” ลูกเกดปฏิเสธ
“ไม่ได้พูดถึงบี เราพูดกว้างๆ”

รู้สึก อย่างไรถูกโยงไปว่าเป็นบี
“ไม่รู้สึกอะไร เพราะเราอยู่ในยุคโซเชี่ยล คีย์บอร์ดอยู่ในมือ เราพูดแค่ประโยคเดียวหรือแค่สีหน้า เขาก็เอาไปโยงกันได้ อันนี้เรามีประสบการณ์ เกดไม่ได้มีปัญหากับบีหรือคริส ไม่เคยมีปัญหากับนางแบบคนไหน”

03
ด้าน “บี” ที่มาร่วมงานแถลงข่าวนี้ด้วย กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า
“ไม่ใช่บีแน่นอน สิ่งหนึ่งที่บีสอนเด็กๆ ที่เข้ารอบมาในรายการ เดอะ เฟส ไทยแลนด์ ซีซั่น 2 คือเรื่องมารยาท กาลเทศะ การวางตัว การไหว้ และเคารพผู้ใหญ่ ต่อให้รู้จักหรือไม่รู้จักเราควรจะไหว้ไว้ก่อน เอาจริงๆ ไม่ได้รู้สึกนอยด์ เพราะบีกับพี่ลูกเกดรู้จักกันนานแล้ว เราทั้งคู่ค่อนข้างชัดเจนและเป็นคนตรงเหมือนกัน อีกอย่างพี่เกดวางตัวดีมาก ฉะนั้นบีก็มั่นใจว่าตัวเองวางตัวดีมากเหมือนกัน บีจะพูดเสมอว่าพี่เกดเป็นไอดอล ตั้งแต่เข้าวงการมา”

ได้คุย กับลูกเกดไหม
“ไม่คุยเพราะไม่ใช่เรื่องใหญ่ ที่จริงพี่ลูกเกดทำถูกแล้วที่ออกมาเตือนรุ่นน้องออกสื่อแบบนั้น ถ้าเป็นบีก็คงทำอย่างนั้นเหมือนกัน อาจจะพูดในเชิงที่ไม่ได้ไปตักเตือนเขาถ้าเราไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่บอกกว้างๆ

คุณเป็นรุ่นน้องเพิ่งเข้ามา ต่อให้คุณจะยังไงก็แล้วแต่ กาลเทศะเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะทำให้คุณเจริญและอยู่ได้ในวงการบันเทิง เพราะตัวบีเคยเจอเหตุการณ์แบบนั้นเหมือนกัน บีว่ารุ่นพี่ทุกคนต้องเคยเจออยู่แล้ว แต่เราเลือกที่จะไม่ใส่ใจมากกว่า บีคงไม่เข้าไปชนกับเขาเพื่อให้เราต้องเสีย แต่ถ้าเขาไปเจอคนจริง บีว่าเขาก็น่าจะรู้ตัวเอง บีว่าบางสิ่งบางอย่างก็อาจจะต้องเรียนรู้หรือมีคนคอยสั่งสอน อย่าสปอยล์กันเยอะเลยค่ะ

ส่วนคนที่เข้าใจว่าเป็นบี บีว่าเขาคงไม่รู้จักเราดีพอ เพราะฉะนั้นบีก็ปล่อยไปดีกว่า คือถ้าเป็นแบบนั้นจริงๆ บีกับพี่ลูกเกดก็คงตีกันไปแล้ว ไม่มานั่งพูดเล่นด้วยกันแบบนี้หรอก พี่เกดเป็นมืออาชีพมากๆ แล้วบีก็ไม่กลัวว่าจะทำงานยากขึ้นด้วยนะคะ”

เรื่องน่าสนใจ