เนื้อหาโดย Dodeden.com 

ขณะนี้เหล่านักแสดงรุ่นพี่ในวงการบันเทิงหลายคน ได้มีการแชร์ข้อความ วอนให้ชาวเน็ตส่งกำลังใจ และสามารถบริจาคเลือดให้กับนักแสดงรุ่นเล็ก อย่างน้องตือ หรือเด็กชาย ซีดี กฤตไน ที่เคยผ่านผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องตุ๊กแกรักแป้งมาก ซึ่งขณะนี้ป่วยเป็นโรคประหลาด โมยาโมยา ที่คนไทย 1 ในล้านคน จะป่วยเป็นโรคนี้ 

28

โรคโมยาโมยา เป็นโรคที่หลอดเลือดมีอาการอักเสบ ทำให้เส้นเลือดเกิดความผิดปกติอและอาจจะทำให้เกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตกได้

โดยขณะนี้น้องตือได้เข้ารักษาอาการอยู่ที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยเตรียมที่จะเข้าผ่าตัดสมองวันที่ 23 สิงหาคมนี้แล้ว โดยหลายฝ่ายได้ออกมาวอนให้หลายๆ คนช่วยบริจาคเลือดเพื่อทำการรักษาน้องตือ โดยสามารถบริจาคเลือดได้ตั้งแต่วันที่ 24-26 สิงหาคมนี้ค่ะ โดยข้อความที่หลายฝ่ายออกมาแชร์กันนั้น ระบุข้อความเอาไว้ว่า …

“มาช่วยและส่งกำลังใจให้กับ “ตือ ตุ๊กแกรักแป้งมาก” หรือ “น้องซีดี กฤตไน” กันด้วยนะครับ ตอนนี้น้องป่วยเป็นโรคโมยาโมยา โรคที่มีแค่ 1 ในล้านคนไทยเท่านั้นที่จะเจอ ซึ่งน้องจะเข้ารับการผ่าตัดสมอง ในวันที่ 23 สิงหาคมนี้

…โดยล่าสุดตอนนี้ทางคุณแม่และน้องซีดี ได้ขอรับบริจาคเลือดเพื่อรักษา เพื่อนๆสามารถไปบริจาคกันได้ที่ รพ.รามาธิบดี ห้องบริจาคเลือด อาคารสมเด็จพระเทพรัตน์ ชั้น 3 โดยแจ้งว่าบริจาคให้กับ ด.ช.กฤตไน เลาหปราสาท HN: 5004301 ตั้งแต่วันที่ 24-26 สิงหานี้ ฝากเพื่อนๆพี่ๆช่วยกันแชร์ด้วยนะครับ เพื่อไอ้ตือของเรา”

อย่างไรก็ตาม โดดเด่นดอทคอมก็ขอส่งกำลังใจให้น้องตือ หายจากอาการป่วย และผ่าตัดรักษาอาการได้อย่างปลอดภัยนะคะ! 

29

เรื่องน่าสนใจ