ที่มา: ประชาชาติธุรกิจ

นั่นตัวอะไร! เป็นคำถามที่ มอลลี่ พร็อตทาส หญิงสาววัย 30 ปี บอกว่าเธอได้ยินบ่อยๆ เมื่อใครก็ตามที่ได้เห็น “วอลลี่” เจ้ากระต่ายพันธุ์แองโกล่าวัย 10 เดือนของเธอครั้งแรก ด้วยขนาดตัวที่ใหญ่ขนยาวนุ่ม และจุดเด่นที่หูของเจ้าวอลลี่กางราวกับปีก และหางยังยาวอีกด้วย ทำให้ใครๆเห็นแล้วก็รู้สึกหลงรักในความน่าเอ็นดูของมัน

14333169121433316926l

“วอลลี่เป็นกระต่ายพันธุ์แองโกล่าที่มีเอกลักษณ์ชัดมาก”มอลลี่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ “มีกระต่ายน่ารักมากมายแชร์ภาพบนอินตาแกรม แต่ก็ไม่มีตัวไหนมีเอกลักษณ์เท่าวอลลี่”

วอลลี่ถูกนำมาเลี้ยงเมื่อปีก่อน ซึ่งเจ้าของก็บอกว่าไม่เคยรู้เรื่องกระต่ายสายพันธุ์นี้มาก่อน แต่พบว่ามันน่าทึ่งมาก ซึ่งวอลลี่เป็นกระต่ายพันธุ์ แองโกล่า โดยสายพันธุ์นี้เป็นกระต่ายขนยาวที่สุดในโลก ขนมีลักษณะอ่อนนุ่ม เป็นกระต่ายสายพันธุ์เก่าแก่ มีต้นกำเนิดมาจาก เมืองแองโกล่า

14333169121433316936l

ความที่เจ้าวอลลี่นั้นก็มีแฟนคลับจำนวนหนึ่งในอินสตาแกรม ซึ่งตัวเจ้าของเองนั้นบอกว่า เธอไม่ได้เป็นสาวโซเชียลมีเดีย แต่การที่มาแชร์ภาพวอลลี่ลงอินสตาแกรมได้ไม่กี่เดือนมานี้ เพราะมีเด็กนักเรียนมัธยมที่เธอได้ทำงานด้วยแนะนำให้เธอสมัครอินสตาแกรมและแบ่งปันภาพเจ้าวอลลี่ออกไป

“ฉันเพิ่งหัดเรียนรู้การใช้อินสตาแกรมและแฮลแท็คเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ซึ่งนักเรียนมัธยมที่ไปทำงานด้วยช่วยแนะนำให้ และสอนการใช้แฮชแท็กต่างๆ ซึ่งก็ตลกดีที่ในที่สุดวอลลี่ก็เป็นที่สนใจและดังขึ้นมาในโซเชียลมีเดีย”

ใครอยากรู้จักเจ้าวอลลี่ไปติดตามกันได้ที่ อินสตาแกรม @wally_and_molly

เรื่องน่าสนใจ