ที่มา: Matichon Online

ผู้พิพากษาศาลสหรัฐสั่งให้จอห์นนี เดปป์ ดาราฮอลลีวู้ดชื่อดังวัย 52 ปี อยู่ห่างจากแอมเบอร์ เฮิร์ด ภรรยาซึ่งอยู่ระหว่างยื่นฟ้องหย่าที่ศาลในนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา หลังเฮิร์ดปรากฏตัวต่อศาลพร้อมกล่าวหาเดปป์ว่าทำร้ายร่างกายด้วยการขว้างไอโฟนใส่ขณะทะเลาะกันเมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม นอกจากนี้ผู้พิพาษายังสั่งห้ามเดปป์ติดต่อกับเฮิร์ดอีกด้วย 

19

เฮิร์ดจะยื่นฟ้องหย่าเดปป์เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังจากทั้งคู่แต่งงานกันมาได้ 15 เดือน โดยระบุว่า เป็นเพราะความแตกต่างที่ทำให้เข้ากันไม่ได้ ทั้งนื้ขณะปรากฏตัวต่อศาลเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม เฮิร์ดได้นำภาพถ่ายของตัวเองที่เห็นรอยฟกช้ำบริเวณแก้มและตามาแสดงต่อศาลสูงในนครลอสแองเจลิส

20

ถ้อยแถลงของเฮิร์ดระบุว่า เธอต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความหวาดกลัวว่าเดปป์จะกลับบ้านมาคุกคามเธอทั้งทางร่างกายและจิตใจ ทั้งนี้เธออ้างว่าเดปป์เล่นยาและเมาเหล้าขณะเกิดเหตุทะเลาะกัน โดยเขาได้ดึงผมเธอ ตะโกนใส่ บีบใบหน้า และทำร้ายร่างกายเธอ และตลอดช่วงเวลาที่ใช้ชีวิตด้วยกันมาเธอถูกทำร้ายเช่นนี้มาอย่างต่อเนื่อง

ทนายความของเฮิร์ดให้สัมภาษณ์กับสื่อนอกศาลว่า ผู้พิพากษาได้พิจารณาหลักฐานที่นำมาแสดงต่อศาลก่อนจะออกคำสั่งดังกล่าวโดยพิจารณาจากหลักฐานที่ปรากฏ และจะมีการเรียกสอบปากคำอีกครั้ง ขณะที่ทนายความของเดปป์ระบุว่า เดปป์ยินดีที่จะปฎิบัติตามคำสั่งศาล โดยขณะนี้ลูกความของเขาอยู่ที่โปรตุเกสพร้อมกับวงดนตรีของเขา

ทั้งนี้ เดปป์และเฮิร์ดพบกันระหว่างถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องเดอะ รัม ไดอารี เมื่อปี 2554 ก่อนจะแต่งงานกันในเวลาต่อมา ขณะที่เดปป์เองยังใช้ชีวิตคู่กับ วาเนสซา ปาราดีส์ และมีลูกด้วยกัน 2 คน

เรื่องน่าสนใจ