ที่มา: Khaosod Online

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพของนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ลำปาง มีเพศสัมพันธ์กันในห้องเรียน โดยฝ่ายหญิงอยู่ในชุดพลศึกษาสวมเสื้อสีเหลือง ส่วนฝ่ายชายสวมชุดนักเรียน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เถิน จ.ลำปาง  และเหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นไม่นานมานี้ ล่าสุดทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนแล้ว 

71

นายอลงกรณ์ ประสานสุข รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35  เปิดเผยว่า  จากกรณีดังกล่าวทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 35 สั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นอย่างเร่งด่วน ให้ดำเนินการสอบสวนให้เสร็จภายใน 1-2 วัน เพราะเรื่องดังกล่าวได้สร้างความเสื่อมเสีย ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นคลิปที่เกิดขึ้นจริงช่วงปลายเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นช่วงหลังเลิกเรียน ซึ่งยังไม่ทราบว่าเหตุผลที่เด็กได้ทำลงไปนั้นเพราะเหตุใด  ในตอนนี้อยากให้หยุดแชร์ภาพดังกล่าวเพราะทำให้โรงเรียนเสียหาย รวมไปถึงตัวเด็กด้วย เนื่องจากจะจบปีการศึกษาแล้ว ช่วงนี้อยู่ในช่วงของการสอบปลายภาควันที่ 9-11 มี.ค. 59 นี้ ขอให้ผ่านพ้นช่วงนี้ไปก่อน หลังจากนี้จะดำเนินการอย่างไรก็ต้องรอทางคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงสรุปอีกครั้ง

สำหรับเด็กนักเรียนที่ปรากฏในภาพดังกล่าว ทราบว่าปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ม. 4 ได้มีเพศสัมพันธ์หลังเลิกเรียน และได้มีเพื่อนใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปวีดีโอไว้ กระทั่งได้มีการเผยแพร่ผ่านทางโซเชี่ยลมีเดีย และแชร์ต่อกันไปจำนวนมาก โดยผู้สื่อข่าวยังได้ติดต่อไปยังโรงเรียนดังกล่าว  แต่ได้รับคำตอบว่าผู้อำนวยการโรงเรียนไปราชการ และไม่มีใครสามารถให้ข้อมูลในเรื่องนี้ได้ 

เรื่องน่าสนใจ