ที่มา: voicetv

สรุปยอด 7 วันอันตรายช่วงปีใหม่ วันที่ 5 ตายแล้ว 340 ราย เจ็บ 3,216 คน โคราชครองแชมป์ตายสูงสุด 15 ราย – สาเหตุหลักเมาแล้วขับ

01

ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน สรุปยอดอุบัติเหตุทางถนนสะสม เข้าสู่วันที่ 6 ของช่วง 7 วันอันตรายปีใหม่ 2559 ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2558 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2559 เกิดอุบัติเหตุรวมทั้งสิ้น 3,092 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตรวม 340 ราย มีผู้บาดเจ็บรวม 3,216 คน

โดยจังหวัดที่เกิดอุบัติเหตุสะสมมากที่สุด ยังคงเป็น จ.เชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุรวม 125 ครั้ง และยังเป็นจังหวัดที่มียอดผู้บาดเจ็บสะสมสูงสุด คือ 125 ราย ส่วนจัดหวัดที่มีผู้เสียชีวิตสะสมสูงสุด คือ จ.นครราชสีมา เสียชีวิต 15 ราย สำหรับจังหวัดที่ยังไม่มีผู้เสียชีวิต มีทั้งหมด 5 จังหวัด คือตรัง แพร่ ระนอง สิงห์บุรี และสุโขทัย

ด้านหม่อมหลวงปนัดดา ดิษกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้ว่าสำหรับสถิติของอุบัติเหตุที่เพิ่มขึ้นนั้น เป็นเหตุสืบเนื่องมาจากปริมาณรถ การท่องเที่ยว และโครงสร้างพื้นฐานที่เพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตามหน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้อง ก็ต้องตั้งเป้าลดอุบัติเหตุให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นการเมาแล้วขับ รองลงมาคือกรณีขับตัดหน้าในระยะกระชั้น และการใช้ความเร็วเกินกำหนด ส่วนยานพาหนะที่ประสบอุบัติเหตุมากที่สุดคือ รถจักรยานยนต์ รองลงมาคือรถกรบะ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล และรถแท็กซี่ สำหรับถนนที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือถนนใน อบต.และหมู่บ้าน รองลงมาคือทางหลวง และทางหลวงชนบท

เรื่องน่าสนใจ