ที่มา: Thairath Online

จากกรณีศูนย์ข้อมูลคนหายเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ มูลนิธิกระจกเงา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านกลาง จ.เพชรบูรณ์ กระจายกำลังออกค้นหาเด็กชายอายุ 2 ขวบเศษ ได้หายตัวไปจากบ้าน ใน ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ตั้งแต่เย็นวันที่ 11 ส.ค. 2558 ที่ผ่านมา จนกระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (25 ส.ค.) ได้พบศพในสภาพเริ่มเน่าเปื่อยแห้งติดกระดูกอยู่ในร่องน้ำรอยต่อเนินเขา หลังโรงเรียนบ้านซำภู ห่างจากบ้านราว 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดถูกโยนมาจากที่สูง 

49

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 26 ส.ค. พ.ต.อ.สมศักดิ์ นากอ้น ผกก.สภ.บ้านกลาง ได้นำตัวผู้เป็นตาของเด็ก มาทำการสอบสวนอย่างเคร่งเครียด โดยเบื้องต้นให้การปฏิเสธไม่ได้ลงมือทำร้ายหลาน แต่เมื่อถูกสอบเค้นจึงยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ฆ่าหลานชายตนเองโดยการบีบคอ และนำศพไปทิ้ง อ้างว่าหลานชอบร้องงอแง และไม่พอใจที่บุตรสาวซึ่งเป็นแม่ของเด็กไม่ยอมส่งเงินมาให้เลี้ยงดูหลาน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหากระทำความผิด ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย รวมถึงเคลื่อนย้าย หรือซ่อนเร้นศพเพื่อปิดบังการตาย ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 200 นาย ได้นำตัวตา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณที่เกิดเหตุ

50

51

เรื่องน่าสนใจ