ที่มา: ข่าวสด

เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษรายงานถึงคดีความอันน่าเศร้าสลดใจ เมื่อ “อีวอนน์ แอดคินส์” หญิงชาวอังกฤษวัย 32 ปีถูกศาลตัดสินความผิดข้อหาทารุณกรรมเด็ก หลังทิ้งลูกทารกไว้ตายคาเปลนอนที่บ้านชั้นล่าง ในขณะที่ตนเองขึ้นไป “เสพสุข” กับหนุ่มชื่อปีเตอร์ ที่เพิ่งเจอกันที่ป้ายรถประจำทางเท่านั้น

1439464665_Yvonne-Adkins

รายงานระบุว่าอีวอนน์เสพสุขกับหนุ่มปีเตอร์ทั้งคืน โดยทิ้งลูกที่กำลังไม่สบายไว้ตามลำพังข้างล่าง แม้หนุ่มปีเตอร์จะกลับออกไปทำงานตอนตี 5 แล้วก็ตาม แต่อีวอนน์ก็ยังแอบนอนหลับต่อ จนกระทั่งเมื่อลงมาดูลูกตอนพระอาทิตย์ขึ้น จึงเห็นว่าลูกน้อยตัวหนาวสั่นและไม่หายใจแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้พลเมืองและองค์กรพิทักษ์สิทธิเด็กจำนวนมากพากันรุมประณามว่าเป็นความประมาทที่เกิดขึ้นอย่างตั้งใจ เป็นความโหดร้าย อีกทั้งอีวอนน์ไม่มีวุฒิภาวะมากพอที่จะเป็นแม่คน และการกระทำของเธอครั้งนี้จะต้องตามหลอกหลอนเธอไปชั่วชีวิต

1439464679_1439457876_PAY-Yvonne-Adkins

แม้แต่ทางผู้พิพากษา เดวิด เฟชทเชอร์ เองยังกล่าวว่า เพราะการกระทำเพื่อสนองตัณหาตัวเองเช่นนี้ สุดท้ายแล้วจึงนำไปสู่ความพลาดพลั้งที่ทิ้งลูกไว้ให้ตาย เป็นการตัดสินใจที่ผิดมหันต์ และจะเป็นเสมือนเงามืดคอยติดตามอีวอนน์ไปจนวันตาย

อย่างไรก็ตาม อีวอนน์ยังต้องเข้ารับการบำบัดนิสัยและปรับทัศนคติอีก 16 ครั้ง ซึ่งทั้งนี้เพื่อให้เธอสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติและมีคุณค่ามากกว่าที่ผ่านมา

ที่มา : Mirror 

เรื่องน่าสนใจ