ที่มา: Kapook.com

เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2558 ว่า เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นในเมืองหนิงป๋อของจีน เมื่อเด็กชายวัย 3 ขวบ ถูกกล่าวหาว่าผลักแม่ลงปล่องลิฟต์ชั้น 5 ลงมาเบื้องล่างจนเสียชีวิต ระหว่างที่แม่พยายามหากุญแจที่ทำตก 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา นางเซียะ หง เฟิง คุณแม่วัย 45 ปี อยู่บ้านกับลูกชายวัย 3 ขวบ โดยลำพัง เพราะสามีไม่อยู่บ้าน และบังเอิญว่าระหว่างกำลังจะพาลูกเข้าอพาร์ทเม้นท์ นางเซียะก็ได้ทำกุญแจบ้านตกลงไปในซอกลิฟต์ชั้น 4 เธอเลยไปขอความช่วยเหลือกับนางหยาง เฉา เพื่อนบ้านของเธอ 

40

หลังจากที่ขอความช่วยเหลือแล้ว นางหยางก็ได้เข้าไปในลิฟต์แล้วกดประตูลิฟต์ให้ค้างอยู่ที่ชั้น 6 โดยได้กำชับนางเซียะให้ระมัดระวังระหว่างหากุญแจด้วย เพราะว่าช่องลิฟต์นั้นมืด และเมื่อนางหยางเห็นว่าใช้เวลานานพอแล้ว เธอก็ตะโกนลงไปชั้นล่างเพื่อถามนางเซียะว่าหากุญแจเจอหรือยัง.. แต่กลับไม่มีคำตอบใด ๆ จากนางเซียะ

เมื่อเห็นท่าไม่ค่อยดีแล้ว เธอก็เลยเดินลงไปที่ชั้น 5 ก็เห็นเพียงลูกชายของนางเซียะเท่านั้น นางหยางเลยถามเด็กว่านางเซียะไปไหนแล้ว และคำตอบที่เด็กตอบมาก็ทำเอาถึงกับช็อก เมื่อเขาตอบเธอว่า แม่ถูกผลักลงไปแล้ว

41

หลังเกิดเหตุก็มีการติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ พวกเขาก็ได้พบว่านางเซียะเสียชีวิตแล้ว ขณะที่นางหยางเข้าใจว่าเด็กชายน่าจะผลักแม่ตกลงไปในปล่องลิฟต์ ไม่ว่าจะโดยตั้งใจหรือไม่ก็ตาม เพราะในเวลานั้นไม่มีใครอยู่บริเวณนั้นเลยสักคน

อย่างไรก็ตามคำให้การของนางหยางสร้างความคลางแคลงใจกับตำรวจมาก เพราะไม่เข้าใจเลยว่าเมื่อกุญแจตกลงไปในปล่องลิฟต์ชั้น 4 ทำไมทั้ง 3 คน ถึงไปหากุญแจจากชั้น 5 เป็นไปได้หรือไม่ว่าจริง ๆ แล้วอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจากความขัดข้องบางอย่างของลิฟต์ หรือไม่ก็เป็นไปได้หรือไม่ว่านางหยางไม่สามารถหยุดลิฟต์ไว้ที่ชั้น 6 ได้ตลอดรอดฝั่ง ซึ่งก็ต้องสืบสวนกันอย่างละเอียดต่อไป

เรื่องน่าสนใจ