ที่มา: matichon

แม้อายุอานามจะเพิ่ง 12 ปี แต่ มุก-ณปภัช ฐิตะกวิน ลูกสาวคนเล็กของ นุ่น-ดารัณ ฐิตะกวิน ก็ฉายแววเป็นลูกไม้ใต้ต้นจริงๆ เพราะนอกจากหน้าตาจะน่ารักน่าชัง

ล่าสุดสาวน้อยยังโดดเข้าวงการบันเทิงมาประเดิมผลงานโทรทัศน์เรื่องแรกใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์ ภาคองค์ประกันหงสา” ทางช่อง MONO29 ในบทบาทของ  “มณีจันทร์” (ช่วงวัยรุ่น) โดยมีคุณแม่คอยสนับสนุนและช่วยประกบเป็นติวเตอร์ให้ลูกสาว

โดยมุกว่า  เรื่องนี้มุกรับบทมณีจันทร์ค่ะ ยากมากค่ะ คาแร็กเตอร์จะออกห้าวๆ ไม่เรียบร้อยเท่าไหร่ค่ะ เพราะอยู่ในวัดต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายใส่ผ้าโพกหัว เหมือนเป็นหัวโจกและก็มีกลุ่มเพื่อนๆ เป็นผู้ชายหมดเลยค่ะ ก็ต้องฝึกฝนทั้งเรื่องการแสดงและเรื่องฟันดาบด้วยค่ะ

เหนื่อยเหมือนกันค่ะ แต่ก็ตั้งใจเต็มที่ค่ะ คุณชายอดัม (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล) ใจดีมีแนะนำตลอดค่ะ เวลาที่เราทำพลาดหรือว่าไม่เข้าใจก็จะอธิบายที่มาที่ไปอย่างไร ส่วนคุณแม่ก็จะคอยสอนเรื่องการแสดง ว่าฉากนี้ต้องคิดอย่างไร เรื่องราวเป็นอย่างไร และก็มีดุบางครั้งที่หนูไม่เข้าใจเหมือนกันค่ะ (ยิ้ม)

ด้านคุณแม่นุ่นก็เล่าวว่า “นุ่นเป็นคนใจร้อน กลัวลูกจะเล่นไม่ได้อย่างที่คุณชายตั้งใจ ก็จะค่อนข้างเข้มงวดเป็นพิเศษกับลูกถึงขั้นดุ แต่ก็จะพยายามอธิบายแบบไม่โมโห ลูกก็พร้อมจะป่วน (หัวเราะ) มีบางมุมที่มีเถียงกันบ้างค่ะ ซึ่งก็เป็นไปตามยุคสมัย แต่เราก็มีความยืดหยุ่นกับเขา ให้เขาเรียนรู้ด้วยตัวเองด้วยค่ะ ก่อนหน้านี้น้องมีเล่นละครเวทีเรื่อง “มอมเดอะมิวสิคัล” มาเรื่องนึงค่ะ

แต่สำหรับงานละครทีวี เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของน้องค่ะ จริงๆ แล้วจับพลัดจับผลูนะ เป็นจังหวะที่คุณชายอดัมเห็นว่าน้องมุกเข้ากับบทนี้ แม่เองก็ไหนๆ จังหวะก็มาแล้วก็ลุยเลย เพราะว่าก่อนหน้านี้คุณแม่ก็เต็มใจยินดีสนับสนุนลูกทำกิจกรรมการแสดงที่โรงเรียนมาตลอดอยู่แล้ว ซึ่งก็ไม่ยาก แต่สิ่งที่ยากคือลูกเขายังเด็ก ก็เลยกังวล ยังไงก็ฝากผลงานการแสดงของน้องเรื่องนี้ด้วยนะคะ”

เรื่องน่าสนใจ