วันที่ 22 พ.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีที่มีการนำรูปภาพชายแต่งกายคล้ายพระภิกษุ โอบกอดอยู่กับหญิงสาว 2 คน มาลงเผยแพร่ทางโซเชียลออนไลน์ โดยเฉพาะเฟซบุ๊ก ของ กลุ่มวิพากษ์ เกาะช้าง ก็เกิดกระแสวิจารณ์กันอย่างมาก เมื่อทราบต่อมาว่า ชายที่แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ในรูปนั้น เป็นพระภิกษุอยู่ที่วัดคลองพร้าว ม.4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบ ทราบว่าวัดคลองพร้าว ในปัจจุบันไม่มีเจ้าอาวาส มีเพียงพระเฉลิม ที่รักษาการเจ้าอาวาส แต่ขณะที่ไปตรวจสอบนั้น พระเฉลิมไม่อยู่ทราบว่าขึ้นมาทำธุระที่ตัวเมืองตราด ภายในวัดพบเพียงพระลูกวัด 4 รูป

11.jpg

 

เมื่อได้สอบถามพระลูกดังกล่าวต่างบอกว่า ไม่ทราบรายละเอียดข้อมูลที่เท็จจริง เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่ยอมรับว่าพระที่อยู่ในรูปภาพปรากฏทางโซเชียลนั้น คือ พระสุพจน์ อายุ 54 ปี บวชจำพรรษาอยู่ที่วัดคลองพร้าวมาแล้วหลายพรรษา ในขณะนี้พระสุพจน์ได้เดินทางไปปริวาสกรรม ที่ จ.นครสวรรค์ มีกำหนดกลับประมาณต้นเดือนธันวาคม 2557

ด้าน นายนิติธร กาวิราวรรณ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 เป็นกรรมการวัดคลองพร้าว เปิดเผยว่า ตนและคณะกรรมการคนอื่นๆ ได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เห็นภาพที่ปรากฏอยู่ในโลกโซเชียลรู้สึกไม่สบายใจและได้มีการโทรศัพท์ไปสอบถามพระสุพจน์ ทราบว่า พระสุพจน์ยอมรับว่า พระภิกษุในรูปเป็นตัวเองจริง แต่ไม่ได้มีเจตนาจะกระทำเช่นนั้น

พร้อมได้เล่าให้ตนฟังในเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 57 ที่ผ่านมา มีสุภาพสตรีต่างชาติ 2 คน เป็นชาวรัสเซีย 1 คน และ กัมพูชา 1 คน เดินทางมาทำบุญถวายสังฆทานที่วัด

จากนั้นทั้ง 2 คน ก็ขอเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอุโบสถ ซึ่งปกติแล้วเวลาที่มีญาติโยมเข้าไปกราบไหว้พระในอุโบสถ ก็จะต้องมีพระสงฆ์เข้าไปดูและแนะนำ ไม่ให้มีการจุดธูป เทียน ป้องกันการเกิดไฟไหม้พรมปูพื้น อย่างที่เคยเกิดมาแล้วในอดีต และเมื่อยิ่งเป็นชาวต่างชาติที่ไม่สามารถพูดภาษาไทยได้ก็ยิ่งทำให้การสื่อสารค่อนข้างลำบาก

เมื่อสุภาพสตรีทั้ง 2 คน ได้ทำการไหว้พระจนเสร็จ ก็ขอให้พระสุพจน์ ผูกสายสิญจน์ที่ข้อมือให้ พระสุพจน์ ก็เดินไปหยิบสายสิญจน์มาทำการผูกข้อมือเสร็จ ผู้หญิงทั้ง 2 คน ก็ได้ขอถ่ายรูปคู่กับพระสุพจน์ จากนั้นผู้หญิงก็ผลัดกันมานั่งก่อนจะกระโดดกอดแล้วใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพไว้ โดยผลัดกันถ่าย ก่อนจะมาปรากฏในโลกออนไลน์ดังกล่าว

นายนิติธร ยังกล่าวอีกว่า เรื่องนี้จะต้องมีการฟังความจากทุกฝ่าย ทั้ง พระภิกษุ แล้วก็ผู้หญิงทั้ง 2 คนในรูป รวมถึงคนที่นำรูปนี้มาโพสต์ พร้อมทั้งเรียกคณะกรรมการวัดคลองพร้าวเข้ามาหารือ เพื่อช่วยกันสืบหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อจะดำเนินการต่อไป

 

ที่มา www.thairath.co.th

เรื่องน่าสนใจ