ที่มา: voicetv

กรมการขนส่งทางบกลงโทษปรับ 10,000 บาท รถประจำทางสาย ‘กบินทร์บุรี-โคราช’ เก็บค่าโดยสารเพิ่มในส่วนของคนนั่ง 60 บาท

845577

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า ‘กนกวรรณ ไวจันทร์‘ โพสต์รูปภาพ พร้อมกับบอกเล่าเรื่องราวว่า เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมาได้ซื้อตั๋วสายกบินทร์บุรี-นครราชสีมา ในราคา 95 บาท แต่เมื่อขึ้นรถพนักงานเก็บตั๋วได้แจ้งว่า ผู้โดยสารที่ไม่มีที่นั่งจะคิดราคาปกติ ส่วนคนที่ได้นั่ง ขอคิดเงินเพิ่มคนละ 60 บาท

เนื่องจากว่า เที่ยวรถที่จะวิ่งจากกบินทร์บุรีไปนครราชสีมาเต็มทุกคัน ภายหลังเหล่าชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ถือเป็นการเอารัดเอาเปรียบ และขูดรีดประชาชนเกินไปหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องผู้ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบเรื่องดังกล่าวอย่างเร่งด่วน

โดยความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 6 ก.ค. ‘เดลินิวส์ออนไลน์’ รายงานว่าได้รับการเปิดเผยจาก นายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการ กรมการขนส่งทางบก ว่า กรณีมีเรื่องร้องเรียน การให้บริการของรถโดยสารประจำทาง โดยผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยได้ดำเนินการให้หน่วยสืบสวน เร่งตรวจสอบไปยังสำนักงานขนส่ง จ.ปราจีนบุรี ตรวจพบเป็นรถโดยสารรถประจำทาง ของษริษัทเอกชน สาย 267-45 ทะเบียน 10-5379 นม. เส้นทางระยอง-นครราชสีมา บรรทุกผู้โดยสารและเก็บค่าโดยสารเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดจริง

ซึ่งเหตุเกิดที่บริเวณสถานีขนส่ง อ.กบินทร์บุรี เวลา 10.00 น. แจงปรับรถทัวร์ 1 หมื่น ขูดรีดค่าโดยสารเกินเหตุ จึงได้เรียกผู้ถูกกล่าวหา ไปให้ข้อเท็จจริง ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี และพิจารณาลงโทษเปรียบเทียบปรับ 5,000บาท ฐานบรรทุกผู้โดยสารเกิน และเรียกเก็บค่าโดยสาร หรือค่าบริการเกินอัตราที่กำหนด โทษปรับ 5,000บาท ตาม พรบ.กรมการขนส่งทางบก พ.ศ.2552

เรื่องน่าสนใจ