ที่มา: voicetv

สั่งย้ายตำรวจ สภ.ถลาง 4 นาย ไปช่วยราชการระหว่างรอผลการตรวจสอบ หลังชาวบ้านลุกฮือ เหตุไม่พอใจตำรวจชนวัยรุ่นเสียชีวิต 2 ราย

907953

เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 ต.ค.) ตั้งแต่เวลาประมาณ 22.00 น. เกิดเหตุกลุ่มผู้ชุมนุมบริเวณหน้าสถานนีตำรวจภูธรถลาง จ.ภูเก็ต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชายวัยรุ่นและวัยกลางคน โพกผ้าหรือสวมหมอกกันน็อก ปิดบังใบหน้า พยายามจุดไฟเผาสถานีตำรวจ หลังไม่พอใจกรณีการเสียชีวิตของวัยรุ่นชาย 2 รายในวันเดียวกัน คือ นายธีรพงษ์ ศรีสมุทร อายุ 17 ปี และนายปฐมวัฒน์ ปะณะรักษ์ อายุ 22 ปี ชาวบ้านดอน อ.ถลาง ซึ่งถูกตำรวจไล่ล่าสกัดจับ เนื่องจากต้องสงสัยว่า มียาเสพติดไว้ในครอบครอง โดยญาติผู้เสียชีวิตมองว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ แม้จากการตรวจสอบจะพบว่า ในกระเป๋าของผู้เสียชีวิตจะมียาเสพติดอยู่จริง แต่ญาติยังไม่ปักใจเชื่อหลักฐานนี้

เหตุการณ์เริ่มบานปลายขึ้นเรื่อยๆ จำนวนผู้ชุมนุมเพิ่มมากขึ้นไม่ขาดสาย มีการเผารถยนต์ที่จอดอยู่หน้า สภ.กลาง 8 คัน อีกทั้งยังมีกลุ่มผู้ชุมนุมส่วนหนึ่งประมาณ 10-20 คน ระดมขวางปาสิ่งของ ประทัดยักษ์ และจุดพลุใส่กำลังตำรวจ ที่ตั้งแถวอยู่ภายใน

ต่อมา เหตุการณ์ได้ยุติลงในเวลาประมาณ 03.00 น. หลังจากที่ พล.ต.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 41 (มทบ.41) เข้าเจรจาระงับเหตุ โดยขอร้องให้ผู้ชุมนุม แยกย้ายกลับบ้าน พร้อมรับปากว่าจะนำผู้เกี่ยวข้องมาคุยกัน

ขณะที่ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า ผบช.ภ8 สั่งให้ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติดที่เสียชีวิตขณะจับกุมไปช่วยราชการที่ สสภ.8 ระหว่างการตรวจสอบ จำนวน 4 นาย ได้แก่ รตท.สุชาติ ลือชา , ดต.ประสาย ผึ้งผล ,สตต.กัณฑพล คงหนูเกตุ และสตต.ภานุวิทย์ แก้วสังข์

อย่างไรก็ตาม วันนี้ (11 ต.ค. 58) เวลา 09.00 น. มทบ.41 ได้นัดหมายทุกฝ่าย รวมถึงผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต มาชี้แจงทำความเข้าใจกัน ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านดอน

เรื่องน่าสนใจ