เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตต่างฮืออา เมื่อเจ้าของเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้นำบทสนทนาทางช่องอินบ็อกซ์ในเฟซบุ๊กระหว่างตัวเองกับชายคนหนึ่ง ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ส่งข้อความมาว่า “สนใจขาย กกน. ใส่แล้วของคุณไหมครับ รับซื้อตัวละ 500 บาทขึ้นไป หรือแล้วแต่จะต่อรองครับ โอนเงินให้ก่อนแล้วค่อยส่งของมา ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนโกงนะครับ”

ทั้งนี้หญิงสาวเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวได้ถามกลับไปว่าจะเอาไปทำอะไร และได้รับคำตอบกลับมาว่า “ตอบตามตรงนะครับ เอามาดม+สะสมครับ” พร้อมกับบอกอีกว่า “ถ้าวันไหนสนใจทักมาได้นะครับ 1,000 ผมก็ซื้อ”

11.jpg

 

ซึ่งจากคำตอบดังกล่าวทำให้สร้างความตกใจให้กับเจ้าของเฟซบุ๊กเป็นอย่างมาก จึงนำภาพการสนทนาดังกล่าวมาโพสต์บนเฟซบุ๊กของตัวเอง พร้อมกับระบุข้อความว่า… “เดี๋ยวนี้โรคจิตเขารับซื้อกางเกงในที่ใส่แล้วออนไลน์เลยจ้า ไม่ขโมยแล้ว รับซื้อตัวละ 1,000 เลย ใจมากอะ” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นและวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามไปยัง น.ส.ชมพู่ อายุ 25 ปี แม่ค้าขายอาหารตามสั่งอยู่ในเขตเทศบาลนครนครสวรรค์ เจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว  เจ้าตัวเล่าว่า ขณะกำลังนั่งเล่นเฟซบุ๊กอยู่ภายในร้าน จู่ ๆ ก็ได้รับข้อความทางช่องสนทนาอินบ็อกซ์เข้ามาทักทาย

และถามซื้อกางเกงในที่ใช้แล้วของตน ให้ราคาตัวละ 500 บาท เพื่อนำไปดมและเก็บสะสม ซึ่งสร้างความตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากตั้งแต่เล่นเฟซบุ๊กมาไม่เคยถูกใครเข้ามาพูดในลักษณะคนโรคจิตแบบนี้

ต่อมาตนจึงนำภาพการสนทนาดังกล่าวมาโพสต์ประจานและเตือนภัยให้เพื่อน ๆ ได้รับทราบ อย่างไรก็ตาม ตนคิดว่าเขามีเจตนาจะซื้อกางเกงในใช้แล้วของตนจริง และเชื่อว่าน่าจะมีหญิงสาวคนอื่นถูกชายคนเดียวกันติดต่อขอซื้อกางเกงในในลักษณะเดียวกันมาแล้ว

ส่วนการตรวจสอบหน้าเฟซบุ๊กของชายคนนั้นพบว่าไม่มีการใช้รูปหน้าตัวจริง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเฟซบุ๊กที่ใช้ในการติดต่อขอซื้อกางเกงในจากผู้หญิงโดยตรง ตนจึงขอฝากไปถึงเพื่อน ๆ ที่ใช้เฟซบุ๊กให้ระวังพวกโรคจิตส่งข้อความมาขอซื้อกางเกงในในลักษณะนี้ด้วย

ที่มา: http://hilight.kapook.com/view/111253

 

เรื่องน่าสนใจ