ที่มา: http://www.dodeden.com/

เรื่องราวของพิธีกรและนักแสดงมากความสามารถ ที่หายหน้าไปนานอย่าง อุ๊ ช่อผกา วิริยานนท์ ล่าสุดเปิดเผยถึง การข้ามผ่านสุขภาพที่ย่ำแย่ด้วยวิธีธรรมชาติบำบัด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย

01

โดย ช่อผกา วิริยานนท์  เผยว่า “จริงๆที่หายไปคือไม่ได้เล่นละคร แต่ว่างานพิธีกรก็ทำตลอดไม่เคยหยุดเลย งานหลักคือพิธีกร  ก็มีบริษัททำงานเบื้องหลังของตัวเองค่ะทำโปรเจ็คราชการ  ที่เหลือก็เป็นพวกงานอาสาสมัครที่เสถียรธรรมสถานท่านให้ทำอะไรก็ทำ กวาดพื้นถูพื้นก็ทำ

เธอเล่าถึง สุขภาพในปัจจุบันซึ่งเป็นวัยอายุเลข 4 เกือบ ใกล้เลข 5 แล้ว จึงเจ็บป่วยบ่อยครั้ง เคยเป็นปวดหัวตัวร้อนแล้วก็ค่อยๆมากขึ้นเรื่อยๆ กระเพาะอาหารอักเสบ  กระเพาะปัสสาวะอักเสบ  หลังจากนั้นเป็นหนักๆเกือบเข้าโรงพยาบาลก็เป็นไมเกรน   มันรบกวนชีวิตมาก  ตอนนั้นคิวงานเยอะกินยาเยอะมาก 

ทั้งนี้ อุ๊ให้ความสำคัญกับการทานอาหารที่มีประโยชน์ทานผักผลไม้  กินเนื้อสัตว์แต่ไม่ค่อยชอบสัตว์ทั่วไป เช่น หมู ไก่ ชอบซีฟู้ดมากกว่า

วิธีการออกกำลังกายคือวิ่งในหมู่บ้านตัวเองนี่แหละมีความสุขมาก แล้วก็นัดกับเพื่อนวิ่งมาราธอนบ่อยๆ ธรรมชาติบำบัดของอุ๊คือการกลับไปทำให้ชีวิตสมดุล ต้องกลับมาค้นหาว่าเราทำให้ชีวิตขาดสมดุลตรงไหน

โดยไปเข้าคอร์สเรียนเรื่องธรรมชาติบำบัดกับอาจารย์อินเดียเราต้องดูว่าเราเสียสมดุลอะไร เรื่องอาหารเรื่องใหญ่สุด เรื่องออกกำลังกายเรื่องจิตใจฝึกสมาธิก็สำคัญไม่แพ้กัน”

02

เรื่องน่าสนใจ