เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 17 ต.ค. ร.ต.ท.ชัยยันต์ คุณรักษ์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง ได้รับแจ้งเหตุมีคนตกตึกได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ภายในซอยรังสิตภิรมย์หน้าหอพักมายเพลส 7 เลขที่ 9/147 ม.5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ สว.สส.สภ.คลองหลวง ชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง และแพทย์นิติเวช ร.พ.ธรรมศาสตร์ฯ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

11.jpg

ที่เกิดเหตุหน้าหอพักมายเพลส 7 พบเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูกำลังช่วยกันปั๊มหัวใจผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ แต่คนเจ็บทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อน.ส.รัฐชญา อายุ 20 ปี อยู่ ต.บ่อพลับ อ.เมืองนครปฐม จ.นครปฐม เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพ ชั้นปีที่ 1 คณะนิเทศศาสตร์ ตกลงมาจากหอพักมายเพลส 7 ชั้นที่ 6 ห้อง 3618 สภาพศพสวมชุดนอนสีชมพู ส่วนเพื่อนร่วมห้องทราบชื่อ น.ส.ณัฐกานต์ อายุ 18 ปี อยู่ในอาการตกใจมาก ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ โดยเอาแต่นั่งร้องไห้อย่างเดียว

จากการสอบถาม น.ส.ชลิตา จันทร์เจียวใช้ อายุ 19 ปี เพื่อนผู้ตายอีกคนหนึ่ง บอกว่า ตนอยู่ชั้น 7 และกำลังจะลงมาเอาแว่นตาที่ห้อง แต่ในห้องนั้น ผู้ตายนอนอยู่ โดยในห้องได้ปิดไฟไว้ จากนั้นแม่ผู้ตายได้โทรศัพท์มาหา แต่ผู้ตายไปยืนอยู่ที่ระเบียงห้องแล้ว ทราบว่าน้อยใจเพื่อน ตนพยายามบอกให้ผู้ตายมารับโทรศัพท์ แต่ผู้ตายก็กระโดดลงมาเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อน

ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเพื่อนมาสอบสวนที่ สภ.คลองหลวง โดยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูนำผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชร.พ.ธรรมศาสตร์เพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ร.ต.ท.ชัยยันต์ กล่าวว่า จากการสอบสวนพยาน ทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ระหว่างที่ผู้ตายออกมาคุยโทรศัพท์ที่ระเบียงอาจจะหันหลังเผลอไปพิงระเบียงแล้วหงายหลังลงไปหรือไม่ก็อาจจะฆ่าตัวตายโดยกระโดดลงมาเอง ซึ่งทราบว่าก่อนหน้านี้ได้น้อยใจเพื่อนชายเรื่องส่วนตัวแล้วบ่นตัดพ้อให้เพื่อนร่วมห้องฟัง อย่างไรก็ตามจะได้สอบสวนพยานที่เป็นเพื่อนที่อยู่ในห้องด้วยกันอีกครั้ง จึงจะทราบว่าผู้ตายตกลงมาได้อย่างไร

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในซอยนี้มีหอพักจำนวนมากเป็นหอพักของเอกชนส่วนใหญ่นักศึกษาที่มาอยู่จะอยู่กันเป็นคู่ๆ ทั้งชายหญิง เพราะทางหอไม่มีการแยกหญิงชาย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีนักศึกษาตกตึกเสียชีวิตมาหลายรายแล้ว เพราะนักศึกษาส่วนใหญ่ที่มาพักอยู่ในซอยชอบไปดื่มเหล้ากันถึงเวลา 04.00-05.00 น. เพราะมีร้านเหล้าสถานบันเทิงอยู่ติดหอพักเป็นจำนวนมากเวลานักศึกษาเมาได้ที่ก็จะทะเลาะวิวาทหรือไม่ก็จะกระโดดตึกฆ่าตัวตายดังกล่าว

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

เรื่องน่าสนใจ