iPhone 7 ใช้ระบบ scan ใบหน้าเพื่อปลดล๊อก

the-sensors-will-be-able-to-tell-whether-the-iphone-is-in-your-pocket-or-on-the-table-if-it-is-the-screen-will-stay-locked-if-the-phone-is-held-up-and-closer-to-the-face-the-screen-will-automatically-activate

ทีนี้สมาชิก โดดเด่น ที่ศัลย์ จนสวย ไอโฟน7 อาจจะจำหน้าไม่ได้ อย่าหาว่าแอดมินไม่เตือนนะคะ

ถึงแม้ว่า แอปเปิ้ล เพิ่งจะวางจำหน่ายไอโฟน6 และไอโฟน6พลัส ไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่มีเหยี่ยวข่าวของเรารายงานมาว่า ไอโฟน ได้ออกแบบ ไอโฟน7 แล้ว และคาดว่าน่าจะวางจำหน่าย ในปี 2016

ด้างล้างคือภาพ แบบร่างที่ทางแอปเปิ้ลส่งมาให้ Nikola Cirkovit วิศวกรชาวเซอร์เบีย ส่งรูปแบบร่างมาให้กับ Business Insider
ผลตอบรับที่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือมีต่อ ไอโฟน6พลัส คือ มันใหญ่เกินไปสำหรับมือเล็กๆ ของผู้ใช้บางจำพวก เซอร์โควิค กล่าวว่า ไอโฟน7 หน้าจอจะเล็กกว่า ไอโฟน 6พลัส แต่ใหญ่กว่า ไอโฟน 6 นิดหน่อย หรือราวๆ 5.2 นิ้ว

heres-a-look-at-cirkovics-concept
เซอร์โควิค ได้ออกแบบไอโพน 7 ให้เป็น สีขาวและ สีดำ ซึ่งต่างจากสีที่ทาง แอปเปิ้ลให้ไว้ก็คือ สีเทา และ สีเงิน แต่เซอร์โควิค ได้ให้เหตุผลกับทางแอปเปิ้ลว่า เค้าคิดถึงความสวยงามแบบเรียบง่าย ของไอโฟนตัวแรก ที่ออกวางจำหน่าย
ถึงแม้ว่า ทางแอปเปิ้ลจะไม่ได้มาท่าทีว่า จะเลือกทำตามแบบที่ เซอร์โควิค นำเสนอ แต่เค้าก็รู้สึกภูมิใจที่ได้ นำเสนอในแบบที่เค้าต้องการ

เส้นบางๆบนขอบหน้าจอด้สนบนและด้านล่าง ไม่ใช่แค่ดีไซน์เท่านั้น แต่มันยัง เป็นตัวเซ็นเซอร์อีกด้วย

the-point-of-having-sensors-instead-of-buttons-like-the-current-iphone-models-is-so-the-phone-never-turns-on-when-its-in-your-pocket
เซ็นเซอร์ สามารถรู้ด้วยตัวของมันเองว่า ไอโฟนวางอยู่บนโต๊ะหรืออยู่ในกระเป๋ากางเกง มันจะล๊อคหน้าจอเอาไว้ และทันทีที่หยิบไอโฟนมาใกล้ๆ กับหน้าของเรา มันจะปลดล็อคหน้าขออัตโนมัติ

cirkovic-got-rid-of-all-the-side-buttons-in-favor-of-finger-sensors-instead-of-a-little-switch-to-turn-on-or-off-the-volume-cirkovic-uses-sensors-orange-sound-on
นี่คือด้านหลัง ของเครื่อง เซอร์โควิค ยังเปลี่ยนปุ่ม เพิ่มหรือลดเสียง เป็นสีส้ม และใช้งานแบบ เซ็นเซอร์อีกเช่นกัน แทนที่จะเป็น ปุ่มกดลงไป ก็แค่เอานิ้ววาง แค่นี้ เสียงก็เพิ่มหรือลดได้ตามใจ

heres-the-back-of-the-device
เหตุผลที่ใช้ระบบเซ็นเซอร์ แทนปุ่มกดเหมือนไอโฟนที่ใช้ในปัจจุบัน เพราะปุ่มกดเสื่อมสถาพได้เร็ว ปต่ด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่มีคุณภาพ  ดังนั้น คุณจึงมั่นใจได้ว่า ไอโฟน จะไม่เปิดเองขณะอยู่ในประเป๋าของคุณ

Credit by Business Insider

เรื่องน่าสนใจ