ที่มา: Khaosod Online

วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแชร์เรื่องราวของ “น้องดาว” เด็กนักเรียนหญิงวัย 15 ปี นักกีฬาฟุตบอลหญิง ประจำทีมฟุตบอลโรงเรียนซับมงคล จ.ชัยภูมิ อนาคตไกล แต่แล้วกลับโชคร้าย ประสบอุบัติเหตุก่อนวันที่จะเก็บตัวฝึกซ้อมสำหรับลงแข่งกีฬาประจำจังหวัด โชคดีที่ไม่อันตรายถึงชีวิต แต่น้องดาวสูญเสียขาไปหนึ่งข้าง น้องดาวยังยิ้มสู้และบอกกับทุกๆคนว่าจะกลับไปลงสนามอีกครั้งให้ได้ ขณะที่เพื่อนๆไม่ทอดทิ้ง และให้กำลังใจน้องดาวให้สู้ต่อไป เป็นที่ซาบซึ้งในโลกโซเชียล 

11

โดยเฟซบุ๊กของนายภาคภูมิ ประทุมเจริญ เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวว่า

เธอชื่อดาว..หญิงสาววัย 15 ปี นักฟุตบอลหญิง ประจำทีมฟุตบอลโรงเรียนซับมงคล จ.ชัยภูมิ ใครๆก็เห็นอนาคตของเธอสดใส เพราะด้วยความมุ่งมั่น และตั้งใจ รวมถึงน้ำใจนักกีฬาของกองหลังประการสำคัญของทีมคนนี้ ไม่นานเธอคงได้เดินตามนักกีฬาฟุตบอลหญิงรุ่นพี่ของเธอ… ก่อนวันที่จะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อม…เพื่อทำการแข่งขันกีฬาประจำจังหวัด เธอประสบอุบัติเหตุ…. โชคดีที่ไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ก็ต้องแลกกับการที่ต้องสูญเสีย อวัยวะสำคัญที่จะทำให้เธอก้าวไปสู่อนาคต

12

รถพยาบาล รีบพาเธอเข้าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง… ออกจากห้องผ่าตัด..สิ่งแรกที่เธอบอกกับคนรอบตัว ครูคะ แม่คะ ขาหนูไม่มีแล้ว… ท่ามกลางความเสียใจของทุกๆคนที่รับรู้… แต่ดาว ยังยิ้มสู้..และบอกกับทุกๆคนว่า ดาวจะกลับไปบนสนามฟุตบอล อีกครั้งให้ได้ แม่ของดาวเล่าว่า ตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุ ดาวไม่เคยร้องไห้ให้แม่เห็น และไม่มีน้ำตา…ให้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ทุกๆคนที่ไปเยี่ยมดาว กลับได้กำลังใจในการใช้ชีวิตจากดาว แม้ขณะที่เธอนอนรักษาตัวอยู่บนเตียง… 

 

13

สามวันหลังจากการผ่าตัดใหญ่ ดาวออกมาพักที่บ้าน แม่ตัดสินใจหยุดพักงาน ทำหน้าที่เป็นพยาบาลคอยดูแลเธอ พ่อทำหน้าที่ขับรถพาเธอไปล้างแผล ที่สถานีอนามัยใกล้บ้าน คุณครูและเพื่อนๆ แทบทั้งโรงเรียน แวะไปเยี่ยมเยือนดาว อย่างไม่ขาดสาย.. เธอยังคงแบ่งปันกำลังใจให้กับทุกๆคน และเธอบอกกับแม่ว่า ความฝันของหนูยังเหมือนเดิม พรุ่งนี้ผมพี่ทีมงานคนค้นฅนจะไปหาดาวอีกครั้ง.. เพื่อติดตามดูอาการและวันที่เปลี่ยนไป.. อะไรคือสิ่งที่ทำให้เธอยังยิ้มได้..ในวันที่อะไรๆก็ไม่เหมือนเดิม… หรือเพราะว่า ดาวยังเป็นดาว..

เรื่องน่าสนใจ