ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า ถ้าย้อนหลังกลับไปเมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา ทุกคนคงจะจำได้เกี่ยวกับข่าวดังของนักร้องลูกทุ่งสาวมาแรง “สาวมาด เมกะแดนซ์” เรื่องอาการครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรง ทำให้ความดันโลหิตสูง มีเลือดออกไปทับก้านสมอง จนเกือบเอาชีวิตไม่รอด แพทย์ต้องตัดสินใจผ่าตัดสมอง และทำคลอดลูกสาวก่อนกำหนด

ซึ่งขณะนั้นสาวมาดตั้งครรภ์ได้เพียง 6 เดือนเท่านั้น ระหว่างที่พักรักษาตัวในห้อง ICU เธอก็มีอาการแทรกซ้อนที่ตับและไต ทำให้นอนไม่ได้สติประมาณ1เดือน แต่อยู่ๆอาการก็ดีขึ้นราวปาฏิหาริย์ หลังจากฟื้นสาวมาดได้เล่าว่า

 ในช่วงที่หลับไปนั้นได้ไปจำศีลภาวนาอยู่ที่เมืองบาดาล ซึ่ง “กรุง สุขสันต์” สามีแสนดีที่เฝ้าดูอาการของเธออยู่ตลอดเวลา ก็เชื่อว่าเกิดจากปาฏิหาริย์ของ “พญานาค” ที่ได้มาช่วยชีวิตของสาวมาดและลูกเอาไว้ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดภาพยนตร์เรื่อง“อีปึก อัศจรรย์วันแห่งศรัทธา” โดยกรุงขอนั่งแท่นเป็นผู้กำกับและเขียนบทด้วยตนเอง

ผู้กำกับภาพยนตร์หน้าใหม่ กรุง สุขสันต์ ได้เปิดใจถึงที่มาของการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ที่ผมสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพราะด้วยแรงศรัทธาอย่างจริงๆครับ และผมก็อยากจะสานฝันของสาวมาดให้เป็นจริงด้วย เพราะเขาอยากจะให้นำชีวิตของเขามาสร้างเป็นหนัง เพื่อเป็นอุทาหรณ์และข้อเตือนใจของทุกๆคน

เพราะตอนนี้เขาไม่สามารถที่จะออกไปร้องเพลงได้ เพราะยังเดินไม่ได้แต่ก็พอจะช่วยเหลือตัวเองได้บ้าง อยู่ว่างๆก็จะแต่งเพลงให้กับนักร้องคนอื่นบ้าง ก่อนที่จะสร้างหนังเรื่องนี้ผมไม่รู้จะไปหาทุนจากที่ไหนมาสร้าง เพราะลำพังชีวิตของตัวเองตอนนั้นก็ลำบากอยู่แล้ว

ผมถึงกับคิดสั้นไปผูกคอฆ่าตัวตายที่ต้นไม้มาแล้ว แต่เขาอาจจะยังไม่อยากให้ผมตาย เพราะกิ่งไม้เกิดหักลงมาเสียก่อน(ยิ้มปนหัวเราะ) พอมาดเขารู้เขาก็บอกว่าอย่าทำอย่างนี้อีกเราต้องต่อสู้ให้ถึงที่สุด ด้วยความที่ทั้งผมและมาดมีความศรัทธาในเรื่องของศาสนาและพญานาคอย่างมากๆ คิดว่าท่านจะต้องช่วยเราในเมื่อเราคิดดีทำดีมาโดยตลอด

จึงทำให้ผมได้เจอกับคุณดา ปิญดา เรืองแจ่ม หลังจากที่ได้คุยกันเขาก็ยอมเป็นนายทุนในการสร้างหนังเรื่องนี้ ตอนแรกก็คิดว่าจะทำเป็นแค่หนังฟอร์มเล็กๆไม่ต้องลุงทุนอะไรมาก แต่พอทำไปทำมากลายเป็นหนังฟอร์มที่ดูดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะเลย เพราะได้คนดีมีฝือมือและมีชื่อเสียงเข้ามาร่วมงานมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างพระเอกเราก็ได้ อาร์ตี้ ธนฉัตร มารับบทเป็นตัวผม และได้ เบญจา อาร์สยาม มารับเป็นสาวมาด

ด้วยความที่เขาเป็นนักร้องอยู่แล้วจึงเป็นอะไรที่ลงตัวมากๆ หนังเรื่องนี้สร้างจากชีวิตจริงของสาวมาด แต่บางส่วนก็มีการแต่งเติมลงไปบ้างตามสไตส์ของหนัง ตอนนี้ขั้นตอนต่างๆของหนังเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว ยังไงขอให้ทุกท่านช่วยกันไปดูหนังเรื่องนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพวกเราทุกคนด้วยนะครับ” ผู้กำกับมือพูดทิ้งท้ายเอาไว้

“อีปึก อัศจรรย์วันแห่งศรัทธา” สร้างโดย “ปิญดา เรืองแจ่ม” ผู้อำนวยการสร้างสาวหน้าใหม่ ในนามบริษัท อุทุมมา สตูดิโอ จำกัด” นำแสดงโดย ธนฉัตร ตุลยฉัตร, เบจญา อาร์สยาม, สมรักษ์ คำสิงห์, ปอยฝ้าย มาลัยพร, ยายสอน ท๊อปไลน์, กษาปณ์ จำปาดิบ, บุญศรี ยินดี ฯลฯ พร้อมฉายในโรงภาพยนตร์ 13 กรกฎาคมนี้แน่นอน

เรื่องน่าสนใจ