สุนัขป่วน เพื่อนบ้าน “แพนเค้ก” เรียกเงิน 1แสน

523075

ที่ สน.มีนบุรี เมื่อวันที่ 15 ม.ค. นางอัมภิกา แพเจริญชัยอายุ 53 ปี เดินทางไป สน.มีนบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันเนื่องจากมีความเดือดร้อนหลังสุนัข พันธุ์ไซบีเรียนฮัสกีของ น.ส.เขมนิจ หรือ แพนเค้ก จามิกรณ์ นางเอกสาวชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันบุกเข้ามากัดไก่แจ้และทำลายข้าวของภายในบ้านพักตัวเอง เลขที่ 295/31หมู่บ้านริมสวนรามอินทรา ถนนรามอินทรา ซอย 119/1 แขวงและเขตมีนบุรี

นางอัมภิกา ให้การว่า บ้านของแพนเค้กอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านใกล้กับป้อมยาม ส่วนบ้านของตนอยู่ในซอย 1 ถัดมาประมาณ4 หลัง ระยะทางห่างกัน 200 เมตร โดยสุนัขของแพนเค้กได้วิ่งเข้ามาบ้านตนทั้งหมด3 ครั้ง ครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว ได้เข้ามากัดไก่แจ้ที่เลี้ยงไว้บริเวณด้านหลังบ้านพอกัดเสร็จก็คาบวิ่งไปบ้านดาราสาว ทำให้แม่บ้านที่ดูแลต้องช่วยกันจับไว้ส่วนไก่แจ้ก็มีอาการช็อกจนหมดสติ หลังเกิดเหตุ นายนทีเทพ จามิกรณ์ พ่อของดาราสาวได้มากล่าวขอโทษ พร้อมกับนำน้ำหวานมาให้ 1 ขวด รวมทั้งให้สัตวแพทย์มาช่วยรักษาไก่แจ้ด้วยจึงถือว่าจบด้วยดี

นางอัมภิกาเปิดเผยอีกว่า ต่อมา เวลา 15.00 น. วันที่ 15 ธ.ค.56 สุนัขตัวเดิมก็วิ่งเข้าบ้านตนเป็นครั้งที่ 2 โดยพยายามเข้าประตูหน้าแต่ติดมุ้งลวดจึงวิ่งอ้อมไปประตูด้านหลังบ้านที่ติดอยู่กับครัว จากนั้นพอเข้ามาได้ก็วิ่งขึ้นบันไดไปชั้น2 เป็นจังหวะเดียวกับที่ตนเดินออกมาจากห้องนอนพอดี เมื่อต่างฝ่ายมาประสบพบเจอกันเข้าทำให้ทั้งสองฝ่ายตกใจก่อนที่แม่บ้านนางเอกสาวจะมาจับไว้ได้ ตนจึงฝากให้แม่บ้านไปบอกนางเอกสาวว่าช่วยหามารตการดูแลหน่อยก่อนที่พ่อนางเอกและแม่บ้านจะหิ้วส้ม 1 กก. มามอบให้พร้อมกล่าวคำขอโทษอีกครั้ง

นางอัมภิกากล่าวต่อว่า จนกระทั่งมาเกิดเหตุซ้ำขึ้นเป็นครั้งที่3โดยเวลา 16.00 น. วันที่ 14 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเปิดประตูบ้านเพื่อนำรถฮอนด้า ฟรีด สีดำ ป้ายแดง ที่จอดไว้หน้าบ้าน ถอยกลับเข้าบ้าน สุนัขจอมแสบได้วิ่งเข้ามาอีกและยังใช้จมูกดันประตูมุ้งลวด ทำให้ตนเกือบล้มหัวฟาดพื้น ยังดีที่ลูกสาวรับไว้ทันส่วนประตูเสียหายเล็กน้อย ก่อนที่มันจะวิ่งไปประตูหลังบ้าน ต่อมา แม่บ้านนางเอกสาวก็มาช่วยกันจับไว้ได้เมื่อเห็นว่าเกิดเหตุซ้ำซากและไม่เป็นไปตามที่รับปากกันไว้จึงให้แม่บ้านโทรศัพท์หาคุณแม่ของดาราสาวเพื่อพูดคุย และก็ได้รับคำขอโทษมา แต่ตนได้ตอบกลับไปว่าได้ตัดสินใจแล้วว่าจะดำเนินการแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 1 แสนบาทเพื่อให้จริงจังกับการป้องกันมากกว่านี้ ยืนยันว่าไม่ได้เห็นแก่เงินและพร้อมจะนำเงินนั้นไปทำบุญอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับสุนัข

557000000638804

“จากนั้นหลังแม่นางเอกสาวรู้ความต้องการของตน เจ้าตัวได้ขอเวลาคิดตรึกตรองกระทั่งโทรฯกลับมาหาตนอีกครั้ง พร้อมพูดด้วยน้ำเสียงที่เปลี่ยนไปว่า ให้ตามที่ร้องขอไม่ได้เพราะจำนวนเงินมากไป นอกจากนี้ ยังบอกว่าตนประมาท ปล่อยให้สุนัขเข้าบ้านได้ถึง 3ครั้ง และโวยวายเกินเหตุด้วย จึงเข้าแจ้งความทันทีในตอนเย้นเมื่อวาน”

557000000638803

 

557000000638802

 

Credit : http://www.dailynews.co.th/http://www.manager.co.th

 

เรื่องน่าสนใจ