เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์ soompi.com รายงานว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า สไตลิสต์ของวง Girls’ Generation ได้ลอกชุดจาก Dolce & Gabbana แบรนด์ดังจากอิตาลี ในชุดเสื้อเชิ้ตสีขาวและกางเกงสีแดงปักลาย ที่วง Girls’ Generation ได้ใส่ขึ้นในรายการ KBS Song Festival ล่าสุด สไตลิสต์ก็ได้ออกมาตอบโต้และชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว

30-03

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 วง Girls’ Generation ได้ร้องเพลง Mr Mr ในงาน 014 KBS Song Festival พร้อมกับใส่เสื้อเชิ้ตติดกระดุมสีขาว และกางเกงขาสั้นเอวสูงปักลายสีแดง โดยที่ภายหลังจากที่มีการแพร่ภาพโชว์ครั้งนี้ ชาวเน็ตก็ได้ออกมาตั้งคำถามกับ สไตลิสต์ของวงว่า ทำไมเสื้อผ้าของสาว ๆ Girls’ Generation ถึงเหมือนกับการออกแบบของ Dolce & Gabbana ? นี่คือเป็นการก๊อบปี้ชุด หรือคือการแสดงความเคารพต่อผลงานกันแน่ ?

ด้านสไตลิสต์ ได้ออกมาบอกว่า “นี่คือการแสดงความเคารพต่อผลงาน ฉันไม่เคยเห็นชุดของ Dolce & Gabbana มาก่อน แล้วจะก๊อบปี้ได้อย่างไร ฉันชอบลุคนี้และคิดว่า ถ้าสาว ๆ Girls’ Generation ใส่ชุดนี้ คงทำให้พวกเธอดูสวย ดังนั้น ฉันจึงทำตามคอนเซ็ปต์ พร้อมกับจัดเสื้อผ้าหน้าผม ปากสีแดง ให้เข้ากับชุด ฉันคิดว่าเราคงถือเป็นคำชมที่มีคนคิดว่า ชุดที่ทีมสไตลิสต์ตั้งใจเย็บกันทั้งคืนนั้น ดูเหมือนกับชุดของแบรนด์หรู”

อย่างไรก็ตาม คำตอบของทีมสไตลิสต์ กลับสร้างข้อสงสัยเพิ่มขึ้นอีกโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่มีคำถามว่า สไตลิสต์จะแสดงความเคารพต่อผลงานของแบรนด์หรูได้อย่างไร ในเมื่อบอกว่าไม่เคยเห็นผลงานของ Dolce & Gabbana มาก่อน

30-04

 

ชุดของ Dolce & Gabbana

ขอขอบคุณ Kapook

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ