ที่มา: TNN 24

“เสี่ยว หยุน”สาวจีนในวัย 20 กว่าปี ก่อเหตุฆ่าตัวตายโดยการกระโดดแม่น้ำฮันที่ไหลผ่านเมืองเซียงหยางของมณฑลหู เป่ย์ ตอนกลางของประเทศ โชคดีพลเมืองหลายรายสามารถช่วยหญิงสาวขึ้นจากน้ำได้ทันจึงยังไม่เสียชีวิต พวกเขาพาเธอไปหาตำรวจ เพื่อสืบหาที่มาของการคิดปลิดชีวิตตนเอง 

24

เมื่อตำรวจสอบสวนเธอ หญิงสาวกล่าวว่า ไม่มีใครช่วยเธอได้ ถ้าหากมีใครเห็นใจก็ช่วยติดต่อนาย “หลิว”คนรักวัย 50 กว่าปีของเธอให้ด้วย ตำรวจจึงทำการค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับนายหลิวให้เธอ เสี่ยวหยุนเล่าต่อไปว่า พวกเขาทั้งสองพบกันครั้งแรกที่ตลาดในเมืองเซียงหยาง ที่เธอเดินทางมาทำงาน แม้นายหลิวจะอายุมากสามารถเป็นพ่อของเธอได้ เสี่ยวหยุนไม่เคยสนใจ ต้องการจะคบหากับเขาต่อไป อีกทั้งนายหลิวเองก็หย่าขาดจากอดีตภรรยามาแล้วหลายปีทำให้ไม่มีภาระใดๆ“

นายหลิวขอเธอแต่งงาน และเธอก็ตกลง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็ยังไม่ได้แต่งงานกัน ส่วนนายหลิวก็เริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไป พยายามหลบหน้าไม่ยอมมาพบเธออีก เสี่ยวหยุนจึงสิ้นหวังและเดินทางมาที่แม่น้ำเพื่อฆ่าตัวตาย ก่อนจะกระโดดลงไปในน้ำ เธอส่งข้อความหาเขาและพยายามโทรหาเป็นครั้งสุดท้ายแต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ

25

ในที่สุดตำรวจก็สามารถสืบจนติดต่อนายหลิวได้ เจ้าหน้าที่พบว่า เขาไม่ได้อายุ 50 กว่าปี แต่อายุที่แท้จริงคือ 69 ปี ทั้งนี้ นายหลิวไม่ต้องการมาพบเสี่ยวหยุนเพราะคิดว่า นี่เป็นแผนการหลอกเอาเงินเขาอีก และเขาเองก็ไม่เคยชอบเธอตั้งแต่แรกแล้ว อย่างไรก็ตาม นายหลิวก็ยอมมาพบเสี่ยวหยุนตามที่เจ้าหน้าที่แนะนำ

เรื่องน่าสนใจ