ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

หญิงลี ศรีจุมพล” ลูกทุ่งสาวชื่อดัง เดินทางเข้าให้ปากคำกับชุดคลี่คลายคดีแชร์ลูกโซ่ บ.ยูฟัน สโตร์ จก. อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายไปเล่นคอนเสิร์ตตามที่ว่าจ้างเท่านั้น ทนายบริษัทต้นสังกัดเตรียมฟ้องร้องฐานละเมิดลิขสิทธิ์ ขณะที่ผู้ช่วย ผบ.ตร. ตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาในคดีที่ดัดแปลงเป็นโรงงานผลิตน้ำดื่ม พบส่งให้เครือข่ายและห้าง โดยอ้างเป็นน้ำแร่มีคุณภาพ เตรียมให้ อย.แจ้งข้อหาเพราะทั้งหมดไม่ได้มาตรฐาน

EyWwB5WU57MYnKOuXxyG3SHv2OvY9wVrjn0h95gCjZfm8H1ZvGr0XA

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่ศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนและช่วยเหลือเหยื่อในคดีฉ้อโกงประชาชน (ยูฟัน) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ถนนแจ้งวัฒนะ น.ส.ธิดารัตน์ หรือหญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง เจ้าของเพลงฮิต “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” พร้อมทนายและผู้จัดการส่วนตัว เข้าพบ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และชุดคลี่คลายคดี เพื่อชี้แจงแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังพบภาพถูกโพสต์ในเว็บไซต์ของเครือข่าย ในงานพิธีทำสัญญาเอ็มโอยู ระหว่างนายดาโต๊ะ แดเนียล เต ประธานบ.ยูฟันฯ พล.ต.อธิวัฒน์ สุ่นปาน ประธานที่ปรึกษา บ.ยูฟันฯ นายลิม คิม เส็ง กรรมการ บ.ยูฟันฯ ผู้ต้องหารายสำคัญที่ถูกออกหมายจับและอยู่ระหว่างหลบหนี กับ บ.แคทเทเลวิชั่น จก. เพื่อโปรโมต บ.ยูฟันฯ ในวันที่ 26 ธ.ค.2557 ก่อนถูกนำภาพไปแอบอ้างให้ประชาชนหลงว่าหญิงลีเป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาบ.ยูฟันฯ

น.ส.ธิดารัตน์ หรือหญิงลี กล่าวว่า เดินทางไปร่วมงานเอ็มโอยูระหว่าง บ.ยูฟันฯ และ บ.แคทเทเลวิชั่น จก. จริง เนื่องจากถูกว่าจ้างผ่านบริษัทออกาไนเซอร์เป็นเงินแสนกว่าบาท ให้ไปแสดงคอนเสิร์ตร้องเพลงในงาน นานประมาณ 1-2 ชั่วโมง ในการแสดงบนเวทีมีผู้บริหารทั้ง 2 บริษัท เข้ามาถ่ายรูปร่วมระหว่างร้องเพลงเป็นระยะ ซึ่งตนได้กล่าวขอบคุณบุคคลที่มาร่วมงานและบุคคลว่าจ้างตนบนเวที แต่ไม่ได้พูดชักชวนใคร จากนั้นไม่เคยไปร่วมงานกับ บ.ยูฟันฯอีกเลย ทั้งนี้ ตนไปร่วมงานในฐานะถูกจ้างให้ไปร้องเพลงเท่านั้น ไม่คิดว่า บ.ยูฟันฯจะทำผิดกฎหมาย หากรู้ก่อนคงไม่ไปร่วมงานดังกล่าวเด็ดขาด ตอนนี้ตนตกเป็นเหยื่อถูกนำชื่อเสียงไปแอบอ้างพรีเซ็นเตอร์โฆษณาให้กับ บ.ยูฟันฯชักชวนให้บุคคลอื่นหลงเชื่อ จากนี้จะให้ทนายของ บ.แกรมมี่ แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่นำรูปไปแอบอ้าง เพราะถือเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ของบริษัท

ภายหลัง พล.ต.ท.สุวิระเปิดเผยว่า สอบสวน น.ส.ธิดารัตน์ หรือหญิงลี ศรีจุมพล พบว่าถูกจ้างไปแสดงคอนเสิร์ตจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ จึงสอบปากคำไว้ในฐานะเป็นพยาน ทั้งนี้ตำรวจต้องเรียก บ.แคทเทเลวิชั่น จก. และ บ.ยูเวย์ หรือสถานีโทรทัศน์สีรุ้ง เพราะถูก บ.ยูฟันฯ อ้างว่ามีหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ มาสอบปากคำอย่างละเอียด หากมีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินคดีและทำการอายัดทรัพย์สิน ส่ง ปปง. อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สีรุ้ง ติดต่อขอให้ปากคำกับตำรวจในวันที่ 9 มิ.ย.นี้

เรื่องน่าสนใจ