ที่มา: ข่าวสด

วันที่ 4 ก.ย. จส.100 แจ้งว่า สภ.โพธิ์แก้ว ล้อมจับ 3 คนร้าย ขโมยรถจักรยานยนต์ ที่หนีเข้าไปหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าปรือ โดยเวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าคนร้ายถูกงูกัด ทนไม่ไหว จึงยอมเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยกแก๊ง

14413327651441332891l

โดย พ.ต.ท.ครรชิต โขวัฒนะชัย สารวัตรปราบปราม สภ.โพธิ์แก้ว นครปฐม เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เบื้องต้น สายตรวจ จยย.ของ สภ.โพธิ์แก้ว ได้ออกตรวจตามพื้นที่พบวัยรุ่นซ้อน 3 คน สวมหมวกนิรภัย ที่บริเวณ ม.4 อ้อมใหญ่ ซึ่งเห็นว่าผิดวิสัย เพราะตามปกติวัยรุ่นแถวนั้นจะไม่สวมหมวกกันน็อกในเวลากลางคืน เมื่อคนร้ายเห็นตำรวจ ได้ขับรถหนี

พอจวนตัวคนร้ายเลยทิ้งรถจยย.ข้างทาง แล้วหนีเข้าไปหลบในป่าปรือ ในพท.ประมาณ 4-5 ไร่ จึงเรียกกำลังสายตรวจทุกนาย และอาสาต่างๆ ร่วม กว่า 40-50 คน ได้ปิดล้อมตั้งแต่ 03.00 05.00 น. และใช้โทรโข่ง พูดโน้มน้าว ให้ออกมาดีๆ ในนั้นมีงูเยอะ หลังจากนั้นไม่นาน คนร้ายยอมออกมา และทราบว่า 1 ในนั้น 3 บอกว่าโดนงูกัด น่าจะเป็นงูไม่มีพิษ ได้นำคนร้ายส่งที่ สภ.สามพราน จากการตรวจสอบคนร้ายอายุประมาณ 20 กว่าปี

ส่วนใหญ่คนร้ายที่ขโมยรถจยย.จะเป็นวัยรุ่น โดยขอเตือนเจ้าของรถจักรยานยนต์ว่า การล็อกคอไม่อยู่ ควรล็อกโซ่ เพราะโจรเหล่านี้ไม่ได้เตรียมอุปกรณ์อะไรมามากมายเพราะกลัวตำรวจตรวจ คนร้ายพวกนี้จะหักคอ แล้วขโมยรถไปเลย

ต่อเมื่อเวลา 07.14 น. ผู้หญิง เจ้าของรถจยย. ที่ ถูกขโมย เล่าว่า รถของตนเองจอดหน้าหอพักให้เช่า ไว้ที่ปากทางพุทธมณฑลสาย 7 ช่วงที่เกิดเหตุ หลับอยู่ไม่รู้เรื่องว่ารถถูกขโมย จน ตำรวจโทรมา 2-3 รอบ พอรับสาย ตำรวจถามว่ารถหายหรือไม่ นึกว่าใครมาล้อเล่น จนกระทั่งตร.บอกว่า ให้ไปดูรถ จึงรีบลงไปดูข้างล่าง ปรากฏว่ารถหายจริงๆ โชคดีมากจริงๆ ที่ตำรวจเจอ เพราะว่าเจอเอกสาร ที่ใต้เบาะรถ จึงติดต่อเข้ามาได้ ขณะนี้อยู่ที่ สภ.สามพราน แล้ว เจอคนร้ายทั้ง 3 คน ซึ่งได้แต่ยกมือไหว้ขอโทษ

ล่าสุดทราบชื่อ คนร้ายแล้ว คือ นายสรฑูรย์ ผลาผล อายุ 35 ปี , นายเจตน์ณรงค์ หอมบุปผา อายุ 24 ปี ทั้ง 2 คนเป็นคนบ้านโป่ง จ.ราชบุรี และนายพิษณุ กลิ่นถือศีล อายุ 33 ปี เป็นคน อ.สามพราน จ.นครปฐม

เรื่องน่าสนใจ