ที่มา: Matichon Online

หลังมีอาการแน่นหน้าอก และหัวใจเต้นผิดปกติ ที่เกิดขึ้นกะทันหันจนครอบครัวต้องเร่งส่งโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา วันนี้ ( 10 ต.ค.) หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ก็ได้อัพเดทอาการของตัวเองให้ฟังว่า รักษาตัวด้วยการกินยาอยู่ แต่นับจากนี้จะพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด เพราะอยากจะมีชีวิตอยู่ไปนานๆจนลูกสาวคือ ‘น้องมายู’ เติบโต

19

“วันนั้นมีอาการแน่นหน้าอก เหมือนมีคนมาเหยียบ ก็รู้แล้วว่าโรคที่เคยเป็นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หัวใจเต้นผิดจังหวะกำเริบ” กรรชัยบอก พร้อมกับว่าที่อาการกำเริบนั้นอาจเป็นเพราะความเครียด ทำงานหนัก นอนดึก เพราะที่ผ่านมาหมอเคยเตือนเรื่องความเครียดไว้ โดยว่าถ้าหากอาการไม่ดีขึ้นอาจต้องรักษาด้วยการใช้คลื่นเสียงเข้าไปทำปฏิกิริยา แต่ตนไม่อยากให้อาการแย่ไปถึงขั้นนั้น

“กลัวตายสิ” เจ้าตัวว่า เนื่องจากพ่อของตนก็เป็นโรคหัวใจ แม้จะเป็นคนละอาการ แต่สุดท้ายก็เสียชีวิตจากโรคดังกล่าว ทุกวันนี้เวลามีปัญหาอะไรให้ต้องเครียดจึงพยายามใช้ธรรมะเข้าข่ม ส่วนเรื่องการพบแพทย์เพื่อเช็คสุขภาพนั้นทำเป็นประจำอยู่แล้วด้วยความเป็นคนขี้กังวล ดังนั้นจึงมักไปทุก 3 เดือนหรือไม่ก็ไม่เกิน 6 เดือน

“เข้าใจเลยว่าคำพูดที่เขาบอกห้ามเจ็บ ห้ามเจ็บ ห้ามตายตอนลูกยังเล็ก เพราะเราก็ไม่รู้ว่าลูกเราจะเป็นยังไง ก็ต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดีที่สุด”

เรื่องน่าสนใจ