กลายเป็นดราม่าอีกแล้ว สำหรับประเด็นการขึ้นเครื่องบิน ที่ล่าสุดเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2557 นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ หรือ หนุ่ย พิธีกรและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ชื่อดัง ได้โพสต์อินสตาแกรมระบุว่า..

  “…ปรากฏ 21.00 แล้วเพิ่งเรียกเช็กอินเพราะมี ‘มนุษย์ผู้ว่าฯ’ (ไม่อยากดึงท่านลงมาว่าเล๊ยยยย~จริง ๆ) คุณชายสุขุมพันธ์ดันมาสาย สืบเนื่องจากการจราจรเช่นกัน (การจราจรที่ท่านไม่ได้แก้ปัญหาไว้ให้พวกเราน่ะ ท่านก็เลยโดนด้วย) คนทั้งลำรอท่าน”

222

ทั้งนี้หลังจากที่ หนุ่ย พงศ์สุข โพสต์ไปได้เพียงแป๊บเดียว ก็มีคนวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากมาย แต่แล้วคนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ได้โพสต์ทวงถามว่า จริง ๆ แล้วเห็นท่านผู้ว่าฯ มาตั้งแต่ 19.00 น. เรื่องนี้อาจจะมีการเข้าใจผิดกันเกิดขึ้นก็เป็นได้ โดยมีข้อความดังนี้

singha_yai : เรื่องผู้ว่าฯ คุณหนุ่ยลบโพสต์นั้นไปแล้ว แต่ไม่ลบโพสต์นี้เหรอครับ ? ผมไม่ได้มาอะไรกับคุณหนุ่ยนะ แต่จะบอกให้คนอื่นที่ตามคุณได้รู้ความจริงอีกมุมเท่านั้น เรื่องที่ผมเห็นมากับตาและไปลำเดียวกันกับผู้ว่าฯ คือ ผมนั่งกินอยู่ที่ร้าน noodle ชั้นบน กำลังกินเพลิน ๆ ก็เห็นผู้ว่าฯ ขึ้นบันไดเลื่อนมาพร้อมคณะ เวลาถ้าจำไม่ผิด ทุ่มนิด ๆ เอง เพราะผมเช็กอินตอนหกโมงห้าสิบแล้วขึ้นมากินข้าว แต่เย็นวันศุกร์นั้นรถติดมากมาก สายการบินนกแอร์ DD8326 ดีเลย์เพราะเขาต้องเปลี่ยนลำบิน มันไม่เกี่ยวกับผู้ว่าฯ เลย คุณหนุ่ยได้ไปถามเจ้าหน้าที่ตรงประตูเกทไหมครับ ? ว่ามาจากสาเหตุอะไร คุณไม่ได้เดินไปถามนะ แต่คุณนั่งพิมพ์โทรศัพท์ใช่ไหม

อย่างไรก็ดี หนุ่ย พงศ์สุข ได้โพสต์ชี้แจงและขอโทษผู้ว่าฯ พร้อมระบุว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิด ดังนี้..

  “ผมยังคงอยู่ที่เมืองน่านนะครับ รอไฟลท์ใหม่ในการเดินทางกลับ ระหว่างนี้เจ้าภาพพามาชม “เฮือนรถถีบ” ที่ อ.เวียงสา เมื่อสักครู่นี้เอง คุณวสันต์ มีวงษ์ โฆษกของท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คุณชายสุขุมพันธุ์ บริพัตร ได้กรุณาโทรศัพท์เข้ามาชี้แจงว่าเหตุที่เที่ยวบิน DD8326 กรุงเทพ-เชียงใหม่ ในคืนวันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม ล่าช้าจากเวลา 20.30 น เป็น 21.00 น. เกิดขึ้นจากกระบวนการทำงานของสายการบินนกแอร์เอง ไม่ใช่สาเหตุจากท่านผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ อย่างที่ผมและผู้โดยสารบางท่านในไฟลท์เข้าใจ

เนื่องด้วยท่านผู้ว่าฯ เดินทางมาถึงสนามบินดอนเมืองตั้งแต่ 19.20 น. แล้ว และอยู่ในห้องรับรองพิเศษ เมื่อเกิดประกาศ Delay ทำให้ท่านและคณะต้องเดินทางกลับเข้าไปยังห้องรับรองอีกครั้ง ทั้งนี้ท่านผู้โฆษกชี้แจงว่าโดยปกติวิสัยคุณชายสุขุมพันธุ์ไม่เคยไปสาย

ท่านตรงต่อเวลาเสมอ ฉะนั้นสิ่งที่ผมเห็นและได้ยินเสียงพูดคุยกันในเครื่องจึงเป็นเรื่องเข้าใจผิดไปอย่างมาก (โดยปกติท่านต้องเข้าเครื่องคนหลังสุดอยู่แล้ว เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้โดยสารท่านอื่น ๆ เข้าก่อน และก็เป็นปกติวิสัยที่สายการบินจะดูแลบุคคลพิเศษเช่นนี้)

เมื่อผมได้รับทราบข้อมูลแท้จริงทั้งหมดแล้วก็ขอขอบคุณและกราบขออภัยในความระคายเคืองที่เกิดขึ้น ซึ่งมีสื่อมวลชนบางสำนักกรุณานำข้อความที่ผมเขียนถึงท่านผู้ว่าฯ ไปขยายผลแล้ว ผมขอใช้พื้นที่สื่อเดิมในการนำเสนอข้อเท็จจริงนี้อีกครั้ง โดยได้ปรับปรุงเนื้อหาในบันทึกการเดินทางเดิมด้วยเพื่อการนำเสนอที่ถูกต้องต่อท่านผู้อ่านครับ … เรียนให้ทุกท่านทราบมา ณ โอกาสนี้ครับ 🙂 และขอบพระคุณสื่อมวลชนที่สนใจในประเด็นครับ ผมต้องขอรบกวนพื้นที่สื่อท่านอีกครั้งครับ”

ที่มา tnews ,ภาพประกอบ : Instagram nuishow

 

 

เรื่องน่าสนใจ