ที่มา: dodeden

ค่ำคืนวันที่ 27 กันยายน 2558 นี้เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของคนจีน นั่นคือ วันไหว้พระจันทร์ 2558 ซึ่ง วันไหว้พระจันทร์ ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10

โดยในบางปี วันไหว้พระจันทร์ จะตรงกับเดือนกันยายน หรือตุลาคม ซึ่งก็คือช่วงกลางฤดูใบไม้ร่วง ชาวจีนจึงเรียกว่า “จงชิว” (Zhong Qiu) แปลว่า “กลางฤดูใบไม้ร่วง”  ซี่ง วันไหว้พระจันทร์ เป็นประเพณีที่ชาวจีนถือปฏิบัติสืบต่อกันมานับพันปี

AP1_3288

ซึ่ง หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา  ได้ไปร่วมงานเปิดตัว  S&P Moon Cake 2015  จัดขึ้น ใน คอนเซปต์  พระจันทร์แทนใจ มอบสิ่งดีๆ แทนความรู้สึกจากใจ สร้างบรรยากาศย้อนตำนานเรื่องราวความเป็นมา

หมอช้าง-ทศพร  กล่าวว่า สำหรับข้อสงสัยที่มักจะถามว่า นอกจากไหว้พระจันทร์ให้เป็นมงคลแล้ว สามารถขอเรื่องคู่ ให้งานรุ่ง รักเริด ได้หรือไม่นั้น  หมอช้าง-ทศพร ตอบว่า

 “ควรมีกระเป๋าสตางค์วางไว้เพื่อรับเงินทอง และแป้ง กระจกส่องหน้า ลิปสติกวางไว้บนโต๊ะบูชา จะสวยงามและประสบความสำเร็จด้านความรัก

 หากอยากจัดเต็มสามารถเสริมด้วยแจกันดอกไม้สด กระธางธูป (ไหว้ธูป 5 ดอก)  พร้อมผลไม้ มงคล 5 ชนิด (ควรมีแตงโมร่วมด้วย)  นอกจากนั้นในวันไหว้ สมาชิกครอบครัวพร้อมหน้ายังไม่พอ ควรชวนคนที่รัก  คนที่หมายปอง  มาไหว้ด้วยกันซะเลย

เนื่องจากเทพเจ้าแห่งความรักของจีน ที่จะบันดาลให้ใครคู่กันได้พบเจอกัน  กำเนิดวันนั้นพอดี  ท่านจะช่วยจัดการให้ได้สมประสงค์ ด้านขนมไหว้พระจันทร์หากใช้ที่มีสีสันสวยงาม สดใสจะช่วยเสริมมงคลมากขึ้น

และควรไหว้เป็นเลขคู่ เช่น 4 หรือ 8 ชิ้น นอกจากนี้  บนโต๊ะบูชา ให้ตั้งขันน้ำไว้ด้วย เมื่อไหว้เสร็จให้นำน้ำมาอาบ จะได้รับพลังแสงจันทร์ ผลดีงามจะมาหาตัว หรือถ้าผู้ชายคนไหน นำน้ำหอมไปไหว้ที่แท่น เสร็จนำมาฉีดจะประสบความสำเร็จเรื่องรักตามที่ตั้งใจ”

AP1_3194

เรื่องน่าสนใจ