ที่มา: มติชน

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุลักพาตัวเด็กหญิงอายุเพียง 8 เดือน ที่บริเวณแยกซอยเพลินจิต ตรงข้ามธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาแม่สอด โดยเหตุเกิดวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา

14321769751432176988l

โดยในช่วงเกิดเหตุ เด็กชายอายุ 12 ปี ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้าของเด็กหญิงทารก ได้อุ้มเด็กทารกมาเที่ยวที่ร้านเกม จากนั้นตนเองก็ได้เข้าเล่นเกม และหลังจากที่ออกจากร้านเกมระหว่างเดินเล่น เด็กชายเกิดเหนื่อยขึ้นมา จึงได้นั่งพักตรงฟุตบาตริมถนนซอยที่เกิดเหตุ จากนั้นก็ผลอยหลับไปทั้งสองคน และทารกหญิงก็ถูกอุ้มหายไป

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านเกม พบว่า ระหว่างที่เด็กสองคนหลับอยู่นั้น มีผู้หญิงชาวพม่า อายุประมาณ 35 ปี เดินลงจากรถเก๋งสีขาว จากนั้นก็มาอุ้มเด็กทารกขึ้นรถไป

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามผู้เป็นมารดา คือ นางฮากีมาะห์ อายุ 18 ปี แรงงานชาวพม่า แจ้งว่า เด็กชายที่ถูกลักพาตัวไปคือ เด็กหญิงโอไอเซีย อายุ 8 เดือน เป็นบุตรของตน โดยเมื่อตอนกลางวัน น้าชายของเด็กอายุเพียง 12 ปี อุ้มพามาเดินเล่นแล้วไปเล่นยังร้านเกม ซึ่งตนยังไม่ได้แจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เกรงว่าลูกจะได้รับอันตราย และหลังจากได้ไปขอภาพจากกล้องวงจรปิดได้เมื่อคืนที่ผ่านมา ก็จะนำหลักฐานเข้าแจ้งความอีกครั้ง ซึ่งเบื้องต้น สันนิษฐานว่า หญิงที่ขับรถเก๋งและขโมยเด็กไปนั้นเป็นชาวพม่า ซึ่งน่าจะเป็นแก๊งลักเด็กข้ามแดน

เรื่องน่าสนใจ