ที่มา: Khaosod Online

เวลา 19.20 น. วันที่ 3 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รศ.ฤๅเดช เกิดวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (มร.สส.) ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้ากรณีรับน้อง “กล้วยทับ” ว่า ได้หารือกับคณะกรรมการพิจารณาโทษนักศึกษา และอาจารย์ที่ปรึกษาฯ ถึงแนวทางปลูกฝังค่านิยมที่ถูกต้องให้กับนักศึกษา เนื่องจากการลงโทษนักศึกษาและอาจารย์เป็นเรื่องง่าย แต่เมื่อมานั่งทำหน้าที่ผู้บริหารแล้ว ควรต้องร่วมรับผิดชอบและหาแนวทางแก้ไขเมื่อเกิดเหตุการณ์ขึ้น 

80

ดังนั้นตนจึงบอกกับคณะกรรมการฯ ว่าของดรับเงินประจำตำแหน่ง 1 เดือน เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายนำนักศึกษาทั้ง 53 คนที่ปรากฏอยู่ในกิจกรรมข้างต้นไปเข้าค่ายพัฒนาตนเอง หลังจากพูดจบ ผศ.ไพบูลย์ แจ่มพงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา และผศ.ประทีป วจีทองรัตนา คณบดีคณะวิทยาการจัดการ ต่างเห็นด้วยถึงแนวทางนี้และของดรับเงินประจำตำแหน่ง 1 เดือน เพื่อสมทบเป็นค่ากิจกรรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน

“ศิษย์เก่าหลายคนเสนอให้มหาวิทยาลัยไล่นักศึกษาที่ทำให้มหาวิทยาลัยเสียชื่อเสียออก ผมจึงบอกไปว่าเราเป็นครูบาอาจารย์ เราไม่ควรตัดปัญหาด้วยวิธีนั้น เพราะเท่ากับผลักให้เด็กกลุ่มนี้เข้าไปอยู่ในที่มืด ฉะนั้นเมื่อเกิดปัญหาขึ้นผู้บริการก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วย ผมและอาจารย์ทั้งสองท่านเห็นพ้องตรงกันว่าจะสละเงินประจำตำแหน่ง เป็นเวลา 1 เดือน รวมแล้วประมาณ 5 หมื่นกว่าบาท เพื่อนำไปใช้จ่ายเป็นค่ากิจกรรมเข้าค่ายอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนักศึกษาทั้ง 53 คน โดยขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการติดต่อค่ายทหารที่เขาชะโงก จ.นครนายก และฐานทัพเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี หากที่ไหนสะดวกก็จะเลือกที่นั้น ซึ่งคาดว่าคงเป็นช่วงสัปดาห์หน้าและใช้ระยะเวลาเข้าค่ายประมาณ 2-3 วันเพื่อไปให้กระทบกับการเรียนของเด็ก” อธิการบดีมร.สส.กล่าว

เรื่องน่าสนใจ