ที่มา: Posttoday

จากกรณีที่โลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพกิจกรรมรับน้องไม่เหมาะสมของนักศึกษาชื่อกลุ่ม “ราม-หลังสวน” โดยรุ่นพี่ให้บังคับให้รุ่นน้องกลิ้งคลุกโคลน เลียหัวนม จูบปากกันเอง แปรงฟันด้วยกะปิ น้ำปลา พริกแกงผสมไข่ดิบ จับยัดถังขยะ รวมทั้งยังมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง 

57

ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 ก.ค.นายวุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า  ภาพดังกล่าวเป็นกิจกรรมการรับน้องของกลุ่มราม-หลังสวน  ซึ่งเป็นนักศึกษาของมหาวิทยาลัยรามคำแหง จึงตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง คาดว่าไม่เกิน 2 วันรู้ผล

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มดังกล่าวได้เขียนโครงการเพื่อขออนุมัติการทำกิจกรรม  ซึ่งในใบรายงานระบุกิจกรรมที่สร้างสรรค์เชิงปฐมนิเทศ เน้นสานสัมพันธ์พี่น้อง มหาวิทยาลัยจึงอนุมัติ เพราะเชื่อใจ เนื่องจากปีที่ผ่านมากลุ่มดังกล่าวไม่ได้ทำกิจกรรมที่สุ่มเสี่ยง รวมทั้งวันที่ออกไปทำกิจกรรม กลุ่มราม-หลังสวนก็ได้นัดนักศึกษาขึ้นรถที่โรงเรียน ซึ่งจากการตรวจรถก็ไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากตรวจสอบแล้วว่านักศึกษากระทำผิดจริงก็จะมีการลงโทษตั้งแต่งดลงทะเบียนเรียน ทำทัณฑ์บน จนถอดสภาพการเป็นนักศึกษา

อย่างไรก็ตาม สมาชิกกลุ่มราม-หลังสวน ชี้แจงว่า ภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์รับน้องเมื่อ 16-18 ก.ค.ที่ผ่านมา ภายในร.ร.เทศบาล 3 ตั้งตรงจิตร 6 จังหวัดสระบุรี ยืนยันว่าภาพทั้งหมดเป็นการแสดงที่รุ่นพี่ถ่ายเก็บไว้ ไม่ใช่ถูกรุ่นน้องแอบถ่ายมาแฉ นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า กิจกรรมดังกล่าวทำไปเพื่อทดสอบจิตใจ ทุกวันนี้รุ่นพี่กับรุ่นน้องก็รักใคร่กลมเกลียวกันดี

เรื่องน่าสนใจ