กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาในโลกโซเชียลกันเลยทีเดียว เมื่อ อร BNK48 โดน Cyberbully จากบรรดาชาวโซเชียล เนื่องจากมีโอตะที่โอชิเธอนั้นได้ตัดคลิปส่วนหนึ่งที่อรไลฟ์ผ่านแอพพลิเคชั่น Voov แล้วอ้อนแฟนคลับ ด้วยการทำเสียงน่ารักและขอให้แฟนคลับอย่าเฮนเธอไปโอชิคนอื่น ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องราวดังกล่าวจะเป็นโมเมนท์ที่น่ารักระหว่างอร และแฟนคลับที่ได้มีการไลฟ์พูดคุยกัน 

 

อร BNK48 โดน Cyberbully

อร BNK48

 

แต่แล้วเรื่องราวก็กลับตาลปัตร เมื่อคลิปดังกล่าวนั้นถูกแชร์ออกไปจากคนที่ไม่ได้รู้จักตัวตนของ อร BNK48 ดี ซึ่ง 1 ในนั้นที่เป็นคนดังในโลกโซเชียลนั่นก็คือ ช่า บันทึกของตุ๊ด โดยช่าได้แชร์คลิปดังกล่าวไปที่เฟสบุ๊คของตัวเองพร้อมใส่แคปชั่นสั้นๆ ว่า “จ๊ะ” โดยไม่ทราบว่าที่ช่า บันทึกของตุ๊ดนั้นแชร์คลิปไปเพราะชื่นชอบ หรือเพราะว่าต้องการแซะ ทำให้คนที่ติดตามช่า บันทึกของตุ๊ดได้ดูคลิปวิดีโอดังกล่าว เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์อรในเชิง Cyberbully ว่าน่ารำคาญ ดูพยายาม ดูไม่เป็นธรรมชาติ และแอ๊บแบ๊ว จนเกิดกลายเป็นกระแสอย่างหนัก จนอรโดนชาวโซเชียลที่ไม่ได้ติดตามวง BNK48 เข้าใจผิด และแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวออกไปวิพากษ์วิจารณ์และ Cyberbully อร BNK48 อย่างหนักมาก ทำให้โอตะหลายคนไม่พอใจ ช่า บันทึกของตุ๊ด เพราะเข้าใจว่าเจตนาที่ช่าแชร์คลิปดังกล่าวของอรไปนั้น เพื่อแซะ และเริ่มปลุกกระแสทำให้ อร BNK48 โดน Cyberbully จากคนอื่น ทั้งที่ตอนแรกนั้นไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น 

อย่างไรก็ตามหลายคนได้มีการขุดโพสต์ของ ช่า บันทึกของตุ๊ด ที่เคยมีการโพสต์รณรงค์ไม่ให้ Cyberbully คนอื่น แต่ตัวเองนั้นกลับเป็นฝ่ายทำซะเอง ส่วนทางด้าน อร BNK48 ก็ได้มีการโพสต์สเตตัสถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าเธอนั้นไม่ได้คิดมาก และไม่อยากให้ทุกคนคิดมาก เพราะคลิปดังกล่าวเป็นแค่ส่วนหนึ่งที่ตัดส่วนหนึ่งออกมาจากที่เธอไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับผ่านแอพพลิเคชั่น Voov โดยปกติเธอไม่ได้เป็นอย่างนี้ตลอด

ล่าสุดทางคุณช่า เจ้าของเพจบันทึกของตุ๊ด ได้ออกมาชี้แจงแล้วว่า ที่แชร์คลิปของอรนั้น ไม่ได้มีเจตนาที่จะเหยียด หรือ Cyberbully น้องแต่ประการใด เพราะโดยส่วนตัวแล้วก็ชื่นชอบ BNK48 และเชียร์วงนี้อยู่เช่นกัน แต่ไม่สามารถควบคุมลูกเพจที่คอมเมนท์วิพากษ์วิจารณ์ถึงคลิปวิดีโอดังกล่าวได้ ซึ่งล่าสุดทางคุณช่าก็ได้ลบแชร์นี้ออกไปจากเฟสบุ๊คของเธอแล้วเช่นกัน 

 

 

บางส่วนของคอมเมนท์ที่วิพากษ์วิจารณ์คลิปของ อร BNK48 ในเฟสบุ๊คของช่า บันทึกของตุ๊ด

 

คอมเมนท์ชี้แจงจากช่า บันทึกของตุ๊ด 

 

 

ข้อความที่หลายคนวิพากษ์วิจารณ์ ช่า บันทึกของตุ๊ด หลังแชร์คลิปอร BNK48 ไปจน อร BNK48 โดน Cyberbully

 

(ซ้าย) สเตตัสของช่า บันทึกของตุ๊ดที่รณรงค์เรื่องของการ Cyberbully คนอื่น ก่อนที่ช่าจะลบสเตตัสดังกล่าวออกไป
(ขวา) ช่า บันทึกของตุ๊ดได้แชร์คลิปของอร BNK48 ไป จนมีคนเข้าไปรุมคอมเมนท์ต่อว่าอร ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะถูกลบออกไป

 

 

ข้อความของอรที่ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าว

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่อรโดนว่าเช่นนี้ เพราะก่อนนี้ก็เคยมีคนตัดคลิปส่วนหนึ่งที่เธอไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับใน Voov แล้วอ้อนแฟนๆ จนมีคนทำคลิปออกมาด่าเธอแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนนั้นอรก็ยอมรับว่าเธอทั้งช๊อก และเสียใจเป็นอย่างมาก ที่มีคนรุมต่อว่าเธอ แต่ถึงอย่างไรเธอก็ขอทำหน้าที่ของเธอในวง BNK48 ให้ดีต่อไป

 

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ