ที่มา: ข่าวสด

เวลา 15.30 น. วันที่ 26 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าคดีขโมยเด็กทารก ที่รพ.ร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ยงเกียรติ มนปราณีต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด สั่งการให้ พ.ต.ท.สมัย มงคลชู พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด และชุดสืบสวน “สุรสีห์” นำกำลังตำรวจกว่า 10 นาย นำหมายศาลจังหวัดร้อยเอ็ด จุดแรก รุดไปที่บ้านหลังหนึ่ง บ้านแก่นทราย หมู่ 14 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด เข้าจับกุมนายนเรศ บุตรสอน สามีของ นางสาวรจนา สุภวิเศษ ผู้ต้องหาพรากผู้เยาว์ ซึ่งขณะนี้ฝากขังไว้ที่ศาลร้อยเอ็ด พร้อมแม่ คือ นางไข่มุก บุตรสอน อายุ 54 ปี

14511384331451138855l

จุดที่สองที่บ้านอีกหลังหนึ่ง บ้านแก่นทราย หมู่ 15 ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จับกุมตัวนางไผทอง หงษี อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นน้าของนายนเรศ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควร เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 3 คนยังให้การภาคเสธ

ด้าน พล.ต.ต.ยงเกียรติ กล่าวว่า เชื่อว่าน่าจะมีการกระทำเป็นกระบวนการ และมีการเตรียมการไว้ก่อน จากการที่เราไปสอบปากคำแพทย์เจ้าของไข้ในวันนั้น ตรวจสอบภาพวงจรปิด ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งที่ 2 ณ วันนั้นมีใครไปบ้างที่น่าจะเกี่ยวพัน สอบปากคำ จึงขออนุมัติศาลออกหมายจับวันนี้ ผู้ต้องหา 3 คน เบื้องต้นจะสอบสวนหาหลักฐาน จะดำเนินการ แค่ตรงนั้นก่อน แต่เรายังไม่ฟันธงว่าจะเกี่ยวเนื่องกับอะไร จะเป็นกระบวนการค้ามนุษย์หรือไม่ จะยังไม่พูดถึง

14511384331451138945l

เพราะทางผู้ต้องหายังไม่มีการรับสารภาพ เป็นอะไร อย่างไร จะดำเนินการเท่าที่พยานหลักฐานถึง อยู่ในกระบวนการสอบสวน ตอนนี้พยานหลักฐานยังไม่ชี้ชัดขนาดนั้น ผู้ต้องหาคนแรกยังให้การปฏิเสธ ส่วน 3 คนเพิ่งจับกุมตัวมา เนื่องจากศาลเพิ่งออกหมายจับวันนี้ โดยส่งชุดเจ้าหน้าที่ไปประกบตัวไว้ ขณะนี้ยังไม่ได้สอบปากคำ

“ตำรวจอาจจะมีการขยายผลจับเพิ่มเติมอีกในเร็วๆนี้ หากพบมีชื่ออยู่ในแฟ้มขบวนการค้ามนุษย์” พล.ต.ต.ยงเกียรติ กล่าว

เรื่องน่าสนใจ