ที่มา: Naewna

กำลังเข้มข้นสนุกสนาน กันเลยทีเดียวละครพีเรียดฟอร์มยักษ์“หนึ่งด้าวฟ้าเดียว”ที่รวมเหล่านักแสดงมากฝีมือทั่วฟ้าเมืองไทย และพระเอกกล้ามโตขวัญใจแม่ยก อั้ม อธิชาติ หลังจากห่างหายจากงานละครมาซักพัก ครั้งนี้หนุ่มอั้ม กลับมารับบทนำในละครเรื่องนี้ด้วย ในบทของกษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชประเทศไทย ในบทพระยาตากหรือพระเจ้าตากสินมหาราช โดยหนุ่มอั้มเผยถึงความภูมิใจหลังจากได้รับบทนี้ว่า

 

อั้ม อธิชาติ

 

“ตอนแรกที่ได้บทนี้มา ผมรู้สึกว่าไกลตัวไปครับ ด้วยความที่เป็นบทพระมหากษัตริย์ ที่พระองค์ท่านมีตัวตนอยู่จริงๆ ส่วนที่ผมเคยได้รับบทมาในชีวิต มักจะเป็นตัวละครที่มีมาตามนิยาย และตัวละครบางตัวก็มาจากประวัติศาสตร์ แต่ละครเรื่องนี้ผมได้รับบทเป็นพระมหากษัตริย์ที่มีพระมหากรุณาธิคุณกับประเทศไทยเลยรู้สึกว่าเป็นตัวละครที่ได้รับเกียรติสูงสุด พี่ปิ่นถามล่วงหน้ามาประมาณเกือบสองสามปีแล้วครับจนเริ่มมีบทมีเรื่องย่อ ช่วงหลังได้ทำงานถวายพระองค์ท่านอยู่หลายครั้งทั้งไปทำบุญ ร่วมสร้างอนุสาวรีย์เกี่ยวกับพระองค์ท่าน ก็เลยตั้งจิตอธิฐานไว้ว่าถ้าหน้าที่นี้เป็นประสงค์ของพระองค์ท่าน ก็อยากจะทำให้มันดีที่สุดถ่ายทอดให้มันดีที่สุดก็ขอให้เป็นไปตามนั้น เพราะผมเชื่อว่าการที่คนเราคนหนึ่งจะรับบทของบุคคลที่มีความสำคัญในประวัติศาสตร์ทุกสิ่งทุกอย่างมันต้องมีที่มาที่ไปแล้วก็ต้องเป็นการเลือกโดยบุคคลนั้นๆซึ่งผมเชื่อว่าเป็นอย่างนั้น”

 

 

อั้มกล่าวเพิ่มอีกว่า “หลังจากได้รับบทนี้ก็ศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ว่าพระองค์ท่านทรงมีบุคลิกลักษณะยังไงนิสัยแบบไหน ถ้าว่าไปตามความจริงแล้วพระองค์ท่านเป็นพระมหากษัตริย์แต่ในอีกมุมหนึ่งพระองค์ท่านก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งมีการตัดสินใจในแต่ละเรื่อง เพราะจริงๆแล้วการที่พระองค์ท่านจะกอบกู้เอกราชจริงๆ ไม่ได้มาจากสิ่งที่พระองค์ท่านตั้งใจตั้งแต่ทีแรกทุกอย่างมันเป็นหน้าที่มันค่อยๆเกิดจากสถานการณ์ต่างๆเรื่องนี้ก็บู๊หนักครับทีมงานบอกว่าเขาอ่านบทดูโหดมากครับหนักมากแต่ผมรู้สึกว่ามันไม่หนัก เพราะผมรู้สึกสนุกกับมันมากกว่าถ้าวันไหนมีฉากบู๊เยอะๆ มันจะสนุกมากครับ มันมีฉากบู๊บนหลังม้าบนเรือด้วยครับสิ่งที่น่าภูมิใจอย่างหนึ่งเวลาเราเข้าฉากแล้วมันจำลองเหตุการณ์จากอดีตทำให้เรานึกถึงคนสมัยนั้นว่าต้องเจอกับอะไรถ้าเรายืนอยู่ตอนนั้นตอนสู้กับพม่าที่เข้ามาเราจะทำอย่างไรเราได้รับรู้ถึงความรู้สึกของพระเจ้าตากตอนที่เราเรื่องตอนนั้นท่านเป็นเพียงแค่ทหาร ความรู้สึกมันยากที่จะบอกเหมือนกันสมมติว่าละครฉายจบไปแล้วละครเรื่องนี้มันก็ยังสอนคนรุ่นหลังได้อยู่ทำให้เขาเห็นภาพจริงๆครับ”

 

 

เรื่องราวความเป็นมาของ พระยาตาก ที่รับบทโดยนักแสดงหนุ่ม อย่าง อั้ม อธิชาติ จะเป็นอย่างไร ประวัติศาสตร์จะซับซ้อนขนาดไหนและจะใช้วิธีไหนกอบกู้เอกราช ติดตามชมความเข้มข้นและสนุกสนานของละคร “หนึ่งด้าวฟ้าเดียว” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20-22.50 น. ทางช่อง 3, ช่อง 33 และ Application Ch3 thailand

 

 

 

เรื่องน่าสนใจ