ที่มา: TNN 24

วันนี้ (28ธ.ค.58) นายศรมนตรา  พิชัยศรแผลง หรือ อาน้ำอ้อย ผู้จัดการส่วนตัวของปอ-ทฤษฎี สหวงษ์ นักแสดงชื่อดัง ได้ออกมาให้สัมภาษณ์สั้นๆ กรณีอาการป่วยของปอว่า อาการปอยังทรงๆ อยู่ แต่มีปฏิกิริยาบางอย่างดีขึ้น ต้องรอแพทย์สรุปหลังเข้าไปตรวจอาการปอก่อน ซึ่งอาการโดยรวมทั่วไปของปอหลังผ่าตัดปอดซ้ายออกไปยังทรงตัวอยู่ ปอดอีกข้างไม่พบการอักเสบเพิ่มเติม แต่ทั้งนี้ก็ยังถือว่าอาการยังวิกฤตและยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด  ตอนนี้วิธีการรักษา ปอ เหลืออยู่ที่ปอด ระบบการหายใจดีขึ้น เพราะทุกอย่างก็ดีขึ้นหมดแล้ว ตอนนี้รอให้ตัวเขาและปอดดีขึ้นด้วยตัวเอง 

21

สำหรับบรรดาญาติ และคนในครอบครัว  อยากให้ปอ ลุกขึ้นมาในเร็ววัน เพราะเขาเคยลุกขึ้นมาครั้งหนึ่งแล้ว  เรื่องการตัดขาคิดว่าไม่น่ามีอะไร หลังจากนั้นก็คือการฟื้นฟู กายภาพ พอถึงตรงนั้นเราก็โล่งอกไปเปราะหนึ่งแล้ว ซึ่งเขาจะกลับมาทำงานในลักษณะใดก็ต้องมาดูกัน อาจจะไม่ได้เป็นนักแสดงอย่างเดียว อาจจะต้องมีวิธีการทำงานเปลี่ยนรูปแบบไป

นายศรมนตรา กล่าวต่อว่า  สำหรับที่น้องมะลิไปออกงานในตัวแทนของ ปอ ทำหน้าที่ได้ดีมาก ๆ ตอนแรกก็หวั่นใจเหมือนกันว่าเขาจะตื่นเวที ตื่นคน กลับประหลาดใจ เพราะเขาไม่กลัวคนเลย ตอนนี้ก็มีคนติดต่อน้องมะลิเข้ามาเรื่อย ๆ เพียงแต่ว่าขอขอบคุณและรับไว้พิจารณาก่อน รอให้ปอเขาดีขึ้นกว่านี้ ให้เขามีส่วนตัดสินใจดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ