ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ห่างหายจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ สำหรับ อี๊ด โปงลางสะออน หลังจากมีปัญหากับต้นสังกัดเก่า และต้องแยกทางเดินกับน้องสนิท ลาล่า ลูลู่ ล่าสุดเจ้าตัวอัพลุคใหม่กรีดตาสองชั้น เตรียมโกอินเตอร์ลุยงานเพลงที่เกาหลี โดย อี๊ด เปิดใจแบบหมดเปลือกในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่อง 2

“ชีวิตตอนนี้ก็มีความสุขดี ผมทำธุรกิจของตัวเองอยู่ ช่วงที่หายไปผมได้ไปเรียนต่อปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี อีกเดือนเดียวก็จะจบละ ธุรกิจทำอยู่ 3 ตัว น้ำมันโสมแดงนำเข้าจากเกาหลี ทำข้าวแต๋นโปงลาง และก็ทำครีมกันแดดด้วยครับ ผมเริ่มธุรกิจมาได้สักพัก ก็รู้สึกว่าเป็นงานที่ท้าทาย และได้เงิน แต่งานดนตรีงานเพลงของผมก็ทำควบคู่กันไปด้วย ยังมีทัวร์คอนเสิร์ตและก็ไปทัวร์ต่างประเทศด้วยตอนนี้”

EyWwB5WU57MYnKOuFtK0WZi1fsJR6H2Bv1diqlkctbEUN2HdgCiKq6

เสียงตอบรับยังดีเหมือนเดิมมั้ยสำหรับการไปทัวร์ 

“เราก็ยังไปทัวร์เป็นโปงลางสะออนอยู่ครับ ปีกว่าที่เราหายไป สำหรับงานเราก็เน้นในเรื่องของโชว์ และดนตรีมากขึ้น ที่ผ่านมาเราไปทัวร์ต่างประเทศ เน้นตลกโปกฮา แต่คราวนี้ดนตรีเราโตขึ้น การแสดงก็จะเป็นแบบไทยๆ และก็มีความสุขดี ไปทีไรก็เอาสินค้าเราไปด้วยครับ กระแสตอบรับที่เมืองนอกดีกว่าเดิมมากๆ ครับ สมัยก่อนเราไปโชว์ให้คนไทยดู แต่ไปครั้งนี้เราเน้นเรื่องโชว์เป็นหลัก กระแสตอบรับก็เลยดีมาก เมื่อก่อนเรามีบริษัท ก็มีพีอาร์มีคนขายงาน แต่พอเราออกมาทำเองก็ค่อยๆ เดิน งานอาจจะไม่เยอะเหมือนก่อน จำนวนงานน้อยลงแต่เราเน้นคุณภาพมากขึ้น”

NjpUs24nCQKx5e1DISmZUQdlpnBwOaBzgqhfo1sTkO5

รายได้จากการแสดงหรือโชว์เป็นยังไงบ้าง  

“การจัดการกับลูกน้องเราเปลี่ยนไป แต่ก่อนเขาจะมาอยู่กับเราให้เงินเดือนเขาเลย พองานมันน้อยเราก็รับผิดชอบเงินเดือนหมด แต่ตอนนี้ เราจะให้ลูกน้องที่มาอยู่กับเราบริหารตัวเองเป็น เขาไปที่อื่นได้ รับงานอีเวนต์ได้ เราไม่อยากมาผูกมัดตัวเอง เราทำงานก็เป็นระบบผู้ใหญ่มากขึ้น เมื่อก่อนเป็นแบบพี่ๆ น้องๆ ดูแลกันแบบพี่ๆ น้องๆ แต่ตอนนี้ทุกคนดูแลตัวเอง ก็เป็นมืออาชีพมากขึ้นครับ งานดนตรีก็ยังเป็นอาชีพหลักของเราอยู่ แม้ว่าเราจะทำธุรกิจไปด้วย”

ได้ข่าวไปทำตาสองชั้นมาด้วย

“คือตานี่หมอดูทัก เวลาผมสัมภาษณ์ก็ตาปรือๆ ผมไปทำมาเมื่อ 20 กว่าวันนี้เองครับ ผมไปทำที่เกาหลีครับ พอดีผมเดินทางไปคุยเรื่องธุรกิจประกอบกับบริษัทที่ผมทำธุรกิจที่เกาหลี เขาแนะนำ

อีกอย่างหนึ่งผมไปทำงานเพลงที่เกาหลีด้วย เพลงเสร็จแล้วเป็นเพลงเกาหลีด้วย ผมใช้โอกาสที่ไปทำธุรกิจ ให้เขาติดต่อค่ายเพลงให้ผมหน่อย เขาติดต่อค่ายที่ทำเพลงให้กับเรน (นักร้องเกาหลี) เลยนะ ผมไปอยู่ที่นั่น 3-4 เดือน ส่วนตาเพิ่งกลับไปทำใหม่ ที่ไปทำก็เพราะเสริมโหงวเฮ้งแต่มันยังไม่หายครับ หมอที่เกาหลีเขาเป็นคนดูให้ครับ แต่เป็นงบของบริษัทที่ผมไปทำงานด้วยเขาทำให้ครับ สำหรับงานเพลงที่เกาหลีผมไม่ได้คิดว่างานจะออกมายังไง ผมแค่อยากร่วมงานกับโปรดิวเซอร์เกาหลี ชื่อเพลง เซ็กซี่บอย ครับ”

NjpUs24nCQKx5e1DISmZUQdlpnBwOaIV0UtKTt2oh9T

NjpUs24nCQKx5e1DISmZUQdlpnBwOZ9gj8cs5Zppudi

เรื่องน่าสนใจ