ที่มา: Posttoday

เมื่อวันที่ 29 มี.ค. เว็บไซต์ข่าว’เดลิเมล์’รายงานอีกหนึ่งเรื่องราวประหลาดเหนือความคาดฝัน เมื่อนาง’ซูซาน บราวน์’นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษวัย 65 ปีในหมู่เกาะมาเดรา ประเทศโปรตุเกส เกิดคลาดกับสามีและเชื่อว่าเขาขึ้นเรือสำราญที่เพิ่งท่ามุ่งไปกรุงลิสบอน จึงตัดสินใจเด็ดขาดด้วยการลงทุนโดดลงน้ำแสนหนาวเหน็บและว่ายตามไป หวังที่จะสามารถขึ้นเรือสำราญได้ทัน 

76

เรื่องมีอยู่ว่าหลังจากทั้งคู่ได้ทัวร์เรือสำราญมานาน 28 วันก่อนที่ทั้งคู่จะตัดสินใจจองตั๋วเครื่องบินกลับไปสหราชอาณาจักรแทนการทัวร์บนเรือสำราญให้ครบ 32 วันตามกำหนด แต่ไม่รู้สื่อสารกันท่าไหน นางซูซานซึ่งอยู่สนามบินเพื่อรอขึ้นเครื่องบินกลับบ้านเกิด กลับเข้าใจผิดคิดว่าสามีขึ้นเรือสำราญไปเสียอย่างนั้น งานนี้เธอเลยกางแผนที่ออกมาพร้อมคาดคะเนว่าเรือสำราญลำนั้นจะแล่นผ่านใกล้ๆ สนามบิน เธอจึงตัดสินเด็ดเดียวด้วยการโดดน้ำและว่ายตามไปโดยหวังจะตามเรือสำราญทัน

หญิงชรารายนี้ได้ว่ายน้ำไปไกลกว่าครึ่งกิโลเมตรเป็นเวลากว่า 3 ชม.ก่อนที่จะเหนื่อยล้า โชคดีที่เธอถูกพบตัวโดยพี่น้องชาวประมงและได้รับการช่วยเหลือทันทีหลังจากได้ยินร้องขอความช่วยเหลือกลางทะเล ซึ่งต่างคาดว่าเธออาจจะไม่รอดหากต้องลอยคอนานกว่านี้ 30 นาที 

77

เหตุการณ์ทั้งหมดเป็นความเข้าใจผิดหลังทั้งคู่มีปากเสียงกันระหว่างเดินทางท่องเที่ยวบนเรือสำราญมหาสมุทรแอตแลนติก อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ก็จบลงได้ดีโดยขณะนี้นางซูซานได้รับการช่วยเหลือส่งตัวกลับประเทศบ้านเกิดแล้ว

เรื่องน่าสนใจ