ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

หนุ่มเชียงใหม่ ขับรถพ่วง 18 ล้อ ชิดขอบถนนจนชนสะพานลอย ก่อนลื่นไถลชนร้านก๋วยเตี๋ยว แม่ค้าอาการสาหัส ส่วนโชเฟอร์ติดคาซากรถพลิกตะแคง ก่อนสิ้นใจที่ รพ. ทั้งคู่ พบเจ็บอีก 1 ราย ตร. คาดหลับใน

EyWwB5WU57MYnKOuXocvhIeWIK1kLlxJooOrfKFbrcdzvLpBrzWk5n

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ว่ามีรถพ่วง 18 ล้อพลิกคว่ำ ที่บ้านปากทางเจริญ อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่ บริเวณสะพานลอย มีผู้บาดเจ็บหลายราย จึงรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ดอยหล่อ และเจ้าหน้าที่กู้ภัย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิพุทไธสวรรย์จังหวัดเชียงใหม่ รถอุปกรณ์ไฟส่องสว่าง กู้ชีพสองแคว กู้ชีพรถเคลื่อนที่เร็วบ้านกลาง ชุดกู้ชีพอินทนนท์ ชุดกู้ชีพเทศบาลจอมทอง และตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอยหล่อ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นรถสิบล้อพ่วงยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 81-8592 เชียงราย ชนบันไดสะพานลอยคนข้าม จนได้รับความเสียหายและไถลพุ่งชนร้านก๋วยเตี๋ยว ก่อนจะชนหน้าร้านสะดวกซื้อบ้านปากทางเจริญ อ.ดอยหล่อ โดยมีผู้บาดเจ็บ 3 ราย รายแรกเป็นหญิง 1 คน หมดสติ กู้ชีพสองแคว ปั๊มหัวใจ และนำส่ง รพ.ดอยหล่อ เพื่อช่วยเหลือชีวิตเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากอาการสาหัส รายที่ 2 เป็นชาย ขาซ้ายหักและมีบาดแผลตามตัว ขณะที่อีกรายเป็นคนขับรถ 18 ล้อพ่วง ติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ ส่ง รพ.สันป่าตอง ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นายภานุพงษ์ ปิติสินชูชัย อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 1 ต.ข่วงเปา อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย ที่โรงพยาบาล คือ นางสาวอรญา จันตาเปี้ย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157/1 หมู่ 2 ต.ยางคราม อ.ดอยหล่อ แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวหน้าร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ ส่วนทรัพย์สินที่เสียหาย ประกอบด้วยรถยนต์ที่จอดข้างทาง 1 คัน รถจักรยานยนต์ 2 คัน ตู้ทวนสัญญาณโทรศัพท์ 1 ตู้

จากการสอบสวนทราบว่า รถพ่วง 18 ล้อ ขับชิดด้านซ้ายและไปชนกับสะพานลอย และไถลพุ่งมายังร้านสะดวกซื้อซึ่งมีร้านก๋วยเตี๋ยวขายอยู่ด้านหน้า พร้อมชนแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวกระเด็น และรถแฉลบไปพลิกตะแคงหน้าร้านสะดวกซื้อ คนขับรถติดคาพวงมาลัย เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนขับหลับใน จึงเสียหลักชนบันไดทำให้เกิดเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานกับทางบริษัทรถบรรทุกคันเกิดเหตุเพื่อมาชดใช้ค่าเสียหายต่อไป.

เรื่องน่าสนใจ