ที่มา: Sanook.com

อยู่เฉยๆ งานก็เข้าให้อย่างจัง สำหรับนักแสดงสาว “อ้อม พิยดา” เพราะจู่ๆ ก็ถูกโยงไปถึงกระแสที่เพื่อนสนิท “เจี๊ยบ โสภิตนภา” ออกโรงโพสต์ไอจีปกป้องดีเจหนุ่ม “พุฒ พุฒิชัย” เนื่องจากนักแสดงสมทบออกมาแฉพฤติกรรมสุดยี้เมื่ออยู่ในกอง งานนี้เหมือนเป็นการเติมเชื้อไฟให้กระแสดราม่าหนักขึ้น เพราะชาวโซเชียลต่างขุดคุ้ยการกระทำด้านลบของสาวเจี๊ยบออกมาแฉอย่างไม่ยั้งจนพาดพิงไปถึงสาวอ้อม ซึ่งถูกตราหน้าว่า เป็นเพื่อนกัน นิสัยก็เหมือนกัน 

58

ล่าสุด มีโอกาสได้เจอ อ้อม พิยดา เลยได้พูดคุยและสอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเจ้าตัวเผยว่า ได้ให้กำลังใจเพื่อนสนิทไปเรียบร้อยแล้ว เข้าใจโลกใบนี้ทุกอย่างมีสองด้าน แต่ไม่ทราบว่าตัวเองถูกโยงไปด้วย

หลังจากที่ เจี๊ยบ โสภิตนภา ออกมาปกป้อง ดีเจพุฒ จนโดนดราม่า แต่บางกระแสก็ดึงเราเข้าไปเกี่ยวด้วยเพราะเจี๊ยบเป็นเพื่อนเรา เลยโยงว่านิสัยเหมือนกัน?
“จริงๆ แต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกันเนอะ มันก็แล้วแต่คนคิด บางคนอาจจะไม่ได้ถูกใจเรา บางคนก็ถูกใจเรา มันมีสองด้านอยู่แล้วค่ะบนโลกใบนี้ เราก็ให้กำลังใจเพื่อนเรามากกว่า ส่วนอ้อมก็เป็นอยู่แล้วเนอะ โดนว่าหน้าหยิ่ง เป็นมาตั้งแต่แรก ถ้าบอกว่าเราไม่วีนก็ไม่ใช่ บอกเราวีนตลอดเลย เราจะรู้ตัวเราอยู่แล้ว จริงๆ คนรู้จักเราจะรู้ว่าเราเป็นคนพูดตรงมากกว่า และความต้องการชัดเจน แต่ตอนนี้ซอฟท์ๆ ลง เพราะเราเป็นผู้จัดด้วย และเราก็มีลูก เหมือนบางทีไม่ได้ดั่งใจบ้างในการทำงาน เราก็พยายามปรับตัวค่ะ ต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับ อย่างเรื่องเพื่อนที่เจอแบบนี้ เราก็ให้กำลังใจเพื่อน คือคำว่าเพื่อนเราก็ต้องอยู่ข้างๆ เพื่อน เวลาที่เพื่อนมีปัญหาใช่ไหมคะ ก็ให้กำลังใจค่ะ เขาก็รู้ว่าเราอยู่ข้างๆ เขา ให้กำลังใจเขา ทุกอย่างมันมีสองด้านอยู่แล้วค่ะ”

59

แต่เราทั้งสองคนถูกมองในแง่ลบไปแล้ว?
“ก็ไม่นะ ไม่มีนะ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีแง่ลบค่ะ”

อยู่ดีๆ เราก็โดนหางเลขไปด้วย?
“แฟนๆ อ้อมไม่ได้มีอะไรนะ ตอนนี้ยังไม่รู้อะไรเลย”

ได้อ่านคอมเม้นท์บ้างหรือเปล่า?
“ไม่ได้อ่าน (หัวเราะ) เพราะว่าเรื่องของตัวเองก็ยุ่งมากแล้ว แต่พอทราบค่ะ จริงๆ มันก็เกิดขึ้นได้เนอะ สำหรับสิ่งต่างๆ เหล่านี้อย่างที่บอกมันมีสองด้านค่ะ เรารู้ว่าเราทำอะไรไว้ หรืออะไรที่มันไม่จริง เดี๋ยวก็ทราบกันเองค่ะ”

ต่อจากนี้เราต้องเข้มงวดกับนักแสดงสมทบมากขึ้นหรือเปล่า เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ผ่านมา?
“อันนี้มันเป็นเหตุการณ์สืบเนื่องมากกว่านะคะ อย่างกองอ้อมต้องบอกว่าคนละอย่างดีกว่า เจี๊ยบก็กรณีหนึ่ง กองอ้อมก็กรณีหนึ่ง นักแสดงก็คนละคน เพราะฉะนั้นมันเกิดเหตุคนละแบบมากกว่า อย่างเหตุการณ์นั้นถ้าถามก่อนหน้าว่ามันจะเกิดไหม เราก็ไม่ทราบเหมือนกัน มันแล้วแต่กรณี กรณีนั้นก็คือกรณีนั้น แต่เท่าที่ผ่านมากองอ้อมยังไม่เจออะไร ก็ขอเป็นกำลังใจให้เพื่อน แต่จริงๆ คือยังไม่ได้ทราบเรื่องจริงๆ ว่าเป็นยังไง ทางเขาก็ยุ่งมาก ทางเราก็ยุ่งมากเหลือเกิน พอมีบ้างที่โทรให้กำลังใจ บอกว่าให้สู้ๆ แบบนี้ค่ะ”

60

อยากฝากบอกอะไรแฟนๆ ที่เข้าใจเราผิดบ้างไหม?
“ไม่มีนะ รู้สึกน้องๆ เขาจะออกมาขอโทษที่กองแล้ว เขาจะผิดเองหรือเปล่าไม่แน่ใจนะ ไม่ค่อยได้ตามเรื่องเท่าไหร่”

เจี๊ยบมีมาเล่าอะไรให้ฟังบ้างไหม?
“ไม่ได้คุยละเอียดแบบลึกๆ ค่ะ ทราบว่าพอเกิดเรื่องปุ๊บเราก็รู้ว่าเพื่อนเราไม่สบายใจ เราก็เลยบอกไหนลองเล่ามาสิ พอทราบเหตุการณ์ ทราบเรื่องก็เป็นกำลังใจให้ ไม่เป็นไรทุกอย่างมันมีสองด้านอยู่แล้ว วันนั้นที่เขาโพสต์คือด้วยความรู้สึกดี แต่มันอาจจะเกิดผลที่ไม่ดีบ้าง 10 – 20% ส่วนเรื่องที่ต้องตามอ่านคอมเม้นท์ที่โยงมาถึงเรา เราก็ไม่ได้ทราบเรื่องตรงนั้น เลยไม่รู้ว่าขนาดนั้นเลยเหรอ ตอนนี้เจี๊ยบไปต่างประเทศกับ นุ่น วรนุช เรียบร้อยแล้ว เขาก็โอเคนะ เข้มแข็งขึ้น”

เรื่องน่าสนใจ