ที่มา: ผู้จัดการ

เรียบเรียงโดย โดดเด่นดอทคอม

ฮือฮากันไปเมื่อสัมปดาห์ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ไปพบภาพข่าวที่น่ารักจากผู้จัดการออนไลน์เกี่ยวกับแม่ค้ารายนี้ 

558000001027303

ทั้งนี้ อาจจะมีแม่ค้าหลายคนที่ทำให้ประชากรออนไลน์หงายเงิบ เมื่อความจริงถูกเปิดเผยว่าเป็นแม่ค้าปลอมๆ แต่สำหรับแม่ค้าคนนี้แล้วนั้นเรายืนยันว่าเธอมีอยู่จริง

“อ้ำ ปวีณ์ริศา ปุนนา” แม่ค้าร้านก๋วยจั๊บ ญ.ญวณ ที่จะทำให้คุณทั้งอิ่มท้องและอิ่มตาเวลาที่เดินเข้าไปทานอาหารร้านนี้

ทาง โดดเด่นดอทคอม ขอสรุปคำสัมภาษณ์ของน้อง “อ้ำ ปวีณ์ริศา ปุนนา”  มาให้อ่านกัน โดยน้องอ้ำบอกว่าด้วยความที่มีใจรักในการทำอาหาร และชื่นชอบในรสชาติของอาหารเวียดนาม ทำให้ตัดสินใจเปิดธุรกิจดังกล่าวขึ้นมา

558000001027304

“แม้ว่าร้านจะเปิดมาได้ระยะเวลาไม่ถึงปี แต่กระแสของร้านตอนนี้ นับได้ว่าโด่งดังมากทีเดียวแต่ถึงแม้ว่าหน้าตาของแม่ค้าจะสวยเพียงใด สิ่งหนึ่งที่แม่ค้าคนสวยบอกกับเรานั่นก็คือรสชาติอาหารของร้านก็มีส่วนสำคัญด้วยเช่นกันที่ทำให้ลูกค้าเข้าหา”

จริงๆ อ้ำก็ยังงงเหมือนกันนะคะว่าอยู่ๆ มาดังได้ยังไง (หัวเราะ) มีคนก็เอาลิงก์กระทู้นั้นกระทู้นี้มาแปะหน้าเฟซบุ๊กว่าเจอเรานะ อ้ำก็งงสิว่าเราไปดังตอนไหน ดังได้ยังไง ซึ่งไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมา กระแสแรงมากเลย

558000001027309

 ถ้าอ้ำรู้ว่ามันจะเวิร์กขนาดนี้ อ้ำคงจะทำแบบนี้ตั้งแต่เดือนแรกๆ เลยนะ (หัวเราะ) ส่วนตัวอ้ำก็ไม่ได้เอาไปลงที่ไหนว่าเราเปิดร้านอาหาร จะมีก็แต่รูปในอินสตาแกรมรูปสองรูปเท่านั้นเองค่ะ

เธอยอมรับว่า ลูกค้าส่วนหนึ่งก็มาจากกระแสในโซเชียลด้วย “ก็ด้วยส่วนหนึ่งนะคะ แต่กระแสการตอบรับจากแต่ก่อนก็จะคล้ายๆ กันค่ะ เขาเข้ามาก็จะทักทายปกติว่าเป็นแม่ค้าเหรอ เป็นเจ้าของร้านเหรอ

558000001027302

ทุกคนก็จะตกใจกันปกติอยู่แล้ว ส่วนตอนนี้ก็จะมาตามกระแสมากขึ้น เขาจะบอกเราประมาณว่าผมมาจากที่นี่นะ ผมตามข่าวนี้มา ตามกระทู้นี้มา แล้วก็จะมาขอถ่ายรูปไปอวดเพื่อนว่าเขามาเจอเราจริงๆ (หัวเราะ)

ตอนนี้ก็ยังมีคนมาตามกระแสแม่ค้ามาอยู่เหมือนกันนะคะ (หัวเราะ) แต่เราก็ดีใจนะ เพราะถึงแม้ว่าเขาอาจจะตามกระแสเรามาก็จริง แต่พอเขาได้มาทาน เขาก็ไม่ผิดหวังกลับไป ลูกค้าก็จะบอกว่าอร่อย เราขายอาหารเนอะ ไม่ได้อยากขายแม่ค้า (ยิ้ม)

“ยอมรับนะคะ ว่ากระแสของร้านตอนแรกก็จะตามประสาเลยค่ะ จะไม่ค่อยบูมมากเท่าไหร่ แต่พอลูกค้าเขาเริ่มได้มาทาน อ้ำก็ประหลาดใจเหมือนกัน ลูกค้าที่มาตอนแรกทุกวันนี้เขาก็ยังมาอยู่ เรียกได้ว่าเป็นลูกค้าประจำเลย

ทุกครั้งที่เปิดร้านเขาก็จะมา ทานมา 6 เดือนแล้วค่ะ (ยิ้ม) อ้ำก็เลยคิดว่าร้านเราน่าจะถูกปากลูกค้า ก็รู้สึกดีใจนะคะที่เขาชอบกัน” อ้ำ กล่าวทิ้งท้าย

558000001027305

เรื่องน่าสนใจ