ที่มา: Thairath Online

กรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยจำนวนมาก บ่อยครั้งก็ได้สร้างความเดือดร้อน ให้ชาวเน็ตออกมาโพสต์ร้องเรียนในโซเชียล จนหลายคนมองนักท่องเที่ยวจีนในแง่ลบกันไปแล้ว ล่าสุดก็เกิดกระแสร้องเรียนพฤติกรรมของชาวจีนขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อสมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า Payut Sasitthinunt ได้โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 0.56 วินาที เป็นเหตุการณ์หญิงสาวชาวจีนคนหนึ่ง สวมชุดสีขาวกำลังนั่งถ่ายอุจจาระกับเก้าอี้ข้างถนนแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าเป็นคลิปที่เกิดขึ้นที่วัดร่องขุน จ.เชียงราย ระบุข้อความว่า 

“อจ.เฉลิมชัย แห่งวัดร่องขุ่น (วัดขาว)รังเกียจ ทัวร์จีน ที่มาเที่ยวในวัดแล้วทำวัดสกปรก ทำอย่างไร ดูเอาเห็นจะจะ” ขณะที่ชาวเน็ตก็เข้ามาแห่แชร์คลิปวิดีโอนี้ไปแล้วกว่า 1.1 หมื่นครั้ง พร้อมกับวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของคนจีนที่ไม่เหมาะสม

64

ขณะที่แฟนเพจเฟซบุ๊ก ผู้ชื่นชอบอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ก็ได้ออกมาโพสต์คลิปวิดีโอ อ.เฉลิมชัย ยืนยันว่า คลิปนักท่องเที่ยวนั่งอุจจาระไม่ได้เกิดขึ้นที่วัดร่องขุ่นแต่อย่างใด อีกทั้งยังตรวจสอบไม่ได้ด้วยว่าเป็นคนจีนหรือเปล่า หรือเกิดขึ้นที่ใด เพราะไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ซึ่งผู้ที่นำคลิปมาโพสต์ เขาทำต้องการอ้างชื่อวัดร่องขุน เพื่อให้คนดูคลิปเยอะๆ จะได้ดังๆ ถือว่าเป็นการทำลายประเทศจีน พร้อมกับยืนยันด้วยว่า ปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการมาเที่ยววัดใหม่หมดแล้ว เพราะได้รับความร่วมมือจากไกด์ทัวร์, ตม.ของจีน, การท่องเที่ยวของไทย รวมถึงรัฐบาลจีน ที่ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวปรับพฤติกรรมให้เข้ากับวัฒนธรรมของไทย และอยากให้คนไทยช่วยปรับเปลี่ยนความคิดใหม่อย่าไปรังเกียจคนจีน 

ท่านอาจารย์เฉลิมชัยชี้แจ้งเพิ่มเติมกรณีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาเที่ยวในประเทศไทย “นักท่องเที่ยวชาวจีนในปัจจุบัน ในมุมมองอาจารย์เฉลิมชัย” เชิญรับชม

Posted by ผู้ชื่นชอบอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ on Sunday, 28 February 2016

เรื่องน่าสนใจ