ที่มา: TNN 24

วันนี้ (23 ก.พ.59) นักร้องหนุ่ม “ฮัท จิรวิชญ์ พงษ์ไพจิตร” เดินทางถึงภูชี้ดาว อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงรายแล้ว โดยได้นัดผู้ใหญ่บ้านพบที่ภูชี้ดาว ซึ่งได้มีการพูดคุยและขอโทษพร้อมกับมอบไฟล์ภาพทั้งหมดที่ฮัทถ่าย ให้กับทางผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ต่อไป 

โดยผู้จัดการส่วนตัวของนักร้องหนุ่ม ได้เปิดเผยว่า เป็นความต้องการของฮัทเอง ที่อยากจะไปขอโทษด้วยตัวเอง แม้ว่าทางนายอำเภอจะแจ้งว่าไม่ต้องเดินทางไปแล้ว เนื่องจากเมื่อวานนี้เจ้าหน้าที่และชาวบ้านได้ทำความสะอาดเสาดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ผู้จัดการได้กล่าวอีกว่า ฮัทตั้งใจอยากไปเสนอไอเดียสร้างหลักกิโลขึ้นมาต่างหาก เพื่อให้คนที่ไป ได้เขียน เชิงว่ามาถึงที่จุดหมายแล้ว

28

โดยเมื่อวานนี้(22 ก.พ.) ฮัท ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวที่สนามบินดอนเมืองก่อนจะเดินทางไปเชียงราย หลังจากที่มีเสียงวิจารณ์อย่างหนักถึงความไม่เหมาะสม เมื่อนักร้องหนุ่มได้ไปสลักชื่อ-นามสกุล ชื่ออินสตาแกรมและลายเซ็นต์ พร้อมข้อความว่า ได้มาเยือนที่นี่ บนหลักกิโลเมตรบนจุดชมวิว ภูชี้ดาว จ.เชียงราย ซึ่งเป็นเสาหลักเขตระหว่างประเทศไทย-ประเทศลาว และเป็นทรัพย์สินของทางราชการและสาธารณะ ซึ่งฮัทได้ขอโทษทุกฝ่ายจากการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยไม่ได้รับอนุญาติจากคนในท้องที่อย่างที่ให้ข้อมูลไปก่อนหน้านี้ ซึ่งฮัท ให้เหตุผลว่าทำลงไปเพราะต้องการช่วยประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวและเห็นว่ามีร่องรอยขีดเขียนอื่นๆก่อนแล้ว จึงคิดว่าสามารถทำได้แต่ตอนนี้ทราบแล้วว่า เป็นวิธีการที่ไม่เหมาะสม

ส่วนประเด็นที่ฮัทตอบโต้ผู้ที่มาแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยคำพูดรุนแรง ยอมรับทำไปด้วยความโมโห เช่นเดียวกับกรณีมีการโทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าของกระทู้ซึ่งเขียนวิจารณ์พฤติกรรมของตนเองในเพจออนไลน์ชื่อดังว่า โทรไปจริง แต่ไม่ได้มีการพูดจารุนแรง หรือข่มขู่ฝ่ายตรงข้าม อีกทั้งได้โทรไปเพื่อขอโทษและปรับความเข้าใจกันด้วยดีเรียบร้อยแล้ว

เรื่องน่าสนใจ