ที่มา: mthai

ฮิวจ์ แจ็คแมน นักแสดงที่รับบทบาท วูล์ฟเวอรีน มาหลายต่อหลายภาค ได้โพสรูปมือของเขาทั้งสอง พร้อมกรงเล็บมือขวาข้างเดียว พร้อมคำบรรยายใต้ภาพว่า “Wolverine…One Last Time. HJ”  (วูล์ฟเวอรีน …ครั้งสุดท้าย  ฮ.จ.)  ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา หรือนี่อาจจะเป็นการรับบทบาท วูล์ฟเวอรีน ครั้งสุดท้ายของ  ฮิวจ์  แจ็คแมน

1

วูล์ฟเวอรีน ปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อปี 1974 ตัวละครมีการเปิดตัวในช่วงท้ายของการ์ตูนเรื่อง The Incredible Hulk  ซึ่งนั่นเป็นลางสู่การร่วมทีมมนุษย์กลายพันธุ์ผู้กล้าหาญที่รู้จักในนาม The X-Men จากนั้นไม่นานเขาเป็นที่รู้จักทั่วโลกจากกรงเล็บอะดาแมนเที่ยมของเขา พลังที่สามารถสมานแผลตัวเองได้ และนิสัยหุนหันที่มีอยู่ในตัวเขา ทั้งหมดทำให้วูล์ฟเวอรีนกลายเป็นคนดังของเหล่าบรรดาซูเปอร์ฮีโร่

2

ในปี 1980 วูล์ฟเวอรีนได้เริ่มปรากฏตัวในแบบฉบับของตัวเองอย่างแท้จริงในมินิซีรี่ส์ 4 ตอนที่สร้างขึ้นโดยผู้แต่งฯ “X-Men” คริส แคลร์มอนต์ และจิตรกรแห่งตำนาน แฟรงค์ มิลเลอร์ (“The Dark Knight,” “Sin City”) โดยในซีรี่ส์ตัวละครต้องผจญภัยเดี่ยวสู่ญี่ปุ่น เขาถูกล่อสู่อาชญากรรมที่มีความสับสน การทรยศหักหลังและความเคารพนับถือ ซึ่งในระหว่างนั้นเขาต้องพบความกลัวและความอ่อนแอในตัวที่ไม่เคยรู้มาก่อน การพยายามหลีกหนีอยู่ในโลกที่เขาไม่คุ้นเคย ทำให้วูล์ฟเวอรีนได้พบกับความถูกต้องเที่ยงธรรมจากความรู้สึกในตัวเขาเอง

3

ฮิวจ์ แจ็คแมน เป็นแฟนคนหนึ่งของวูล์ฟเวอรีน มาอย่างยาวนาน ซึ่งเป็นตัวละครที่สร้างแรงบันดาลใจให้ ฮิวจ์ แจ็คแมน มารับบทนี้ในภาพยนตร์เรื่องดัง X-Men ทั้ง 7 ตอน  ซึ่งครั้งแรกที่เขาได้รับบทเป็น วูล์ฟเวอรีน ในภาพยนตร์เรื่อง X-Men  ตรงกับปี 2000 ถือเป็นการรับบทบทเป็น วูล์ฟเวอรีน อันยาวนานจริงๆ

4นู่นนนน ตั้งแต่ปี 2000 เอ๊กซ์เม็นภาคแรก เห็นแรกๆ เราก็ตลกกับทรงผมเค้ามาก

5วูล์ฟเวอรีน ล่าสุดใน เอ๊กซ์-เม็น เดย์ออฟฟิวเจอร์ ปี 2014

เตรียมพบกับ ฮิวจ์ แจ็คแมน ในบทบาท วูล์ฟเวอรีน ได้ใน  X-Men: Apocalypse  กำหนดเข้าฉาย  พฤษภาคม 2016  และ ใน Wolverine3 จะเข้าฉายในปี 2017

———————–

สุดท้าย พัฒนาการของ วูลฟ์เวอร์รีน
ที่มา http://www.ufunk.net/en/univers-geek/evolution-of-wolverine/

6

เรื่องน่าสนใจ