ที่มา: msn

นักแสดงตลกสาว เกตุ ธัญญา เผยโดนโรคจิตตามด่าในไอจีเรื่องที่ตนหน้าแปลก ยอมรับโดนด่าแรงมากจนรู้สึกนอยด์และคิดว่าจะต้องฆ่าตัวตายไปเลยมั้ยถึงจะได้ไม่ถูกตามด่า

เกตุ ธัญญา รัตนมาลากุล นักแสดงตลกสาวชื่อดัง ที่หลายคนบอกว่าหน้าตาของเธอดูแปลกประหลาด ไม่เหมือนคนทั่วไป แต่เจ้าตัวก็ไม่รู้สึกแย่ จนกระทั่งเจอโรคจิตตามด่าในไอจีทุกวันเรื่องหน้าตาของตัวเอง ซึ่งสาวเกตุเผยถึงเรื่องปมด้อยของหน้าตาตัวเองว่า

“ตั้งแต่เด็กๆ เวลาเกตุไปไหนมาไหน คนจะชอบมองหน้าแล้วหัวเราะกัน เกตุจะหงุดหงิดมาก เพราะรู้ว่าเค้านินทาหน้าเราอยู่ ยอมรับว่านอยด์มาก ว่าคนเค้ามองอะไรเรา เค้าหัวเราะเราทำไม หน้าตาเราแปลกมากนักเหรอ กลับไปบ้านก็ถามพ่อกับแม่ พ่อกับแม่ก็บอกว่าหน้าเราปกตินะ

“ตอนเด็กๆ เคยร้องไห้กับเรื่องของหน้าตาตัวเองค่ะ คือเกตุไม่เข้าใจว่าเกตุไม่มีจมูกตรงไหน เพราะส่องกระจกก็เห็นว่าตัวเองมีจมูกเหมือนคนอื่น ไม่เข้าใจว่ามีจมูกมันต้องมีดั้ง (หัวเราะ) เพื่อนเคยถามว่า หายใจออกมั้ย ช็อกมาก ร้องไห้เลย ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมต้องพูดขนาดนี้

และเพราะความที่เราหน้าตาแบบนี้ เกตุเจอโรคจิตตามด่าในอินสตาแกรมประจำ บางทีก็รู้สึกว่าเราจะต้องฆ่าตัวตายไปเลยมั้ย ด่าแรงมาก อย่างเช่น เกิดมาได้อย่าง พ่อแม่ไม่เสียใจเหรอที่หน้าตาขี้เหร่แบบนี้ หรือ ใครจะไปกล้ากินข้าวกับแก มีหวังอ้วกแตกตาย คือไม่รู้ว่าเค้าไปหาคำด่าอะไรมา บล็อกแล้วก็เอาแอคเคาท์อื่นมาด่า สมัครอันใหม่มาตามด่าเรื่อยๆ”

“แต่ก็ยอมรับนะคะว่าบางครั้งก็โดนด่าเรื่องความอัปลักษณ์ของหน้าตาจนจิตตกบ้าง แต่ก็พยายามมองบวกว่าถ้าเราไม่หน้าอย่างนี้ เราจะมีวันนี้เหรอ ตอนนี้ก็หน้าแบบนี้แหละทำเงินได้ ชีวิตดีกว่าเดิมตั้งเยอะ ก็โอเคนะ อยู่กับหน้านี้แหละ (หัวเราะ)”

คิดจะทำศัลยกรรมหรือเปล่า? “คนก็มาถามนะว่าคิดจะทำศัลยกรรมหรือเปล่า ตั้งแต่เข้าวงการมาแรกๆ คนก็ถาม ตอนนี้เกตุได้เป็นมาสคอตของคนไม่ได้ทำศัลยกรรมค่ะ (หัวเราะ) ไม่ได้โลกสวยนะคะ แต่ไม่คิดจะทำศัลยกรรม แต่ถ้ามีสามีรวยก็ไม่แน่นะ (หัวเราะ) ไม่เคยมีความคิดว่าจะทำศัลยกรรมเลย เพิ่งรู้เมื่อไม่นานว่ามีสิ่งที่ทำให้คนจมูกโด่งได้ แต่ถ้าทำแล้วจะไม่เปรี้ยงนะ (ยิ้ม)”

เกตุ เคยเสียใจที่ถูกคนโรคจิตด่าว่าขี้เหร่จนคิดว่าควรฆ่าตัวตายให้จบๆ เรื่อง

ตอนนี้มีแฟนมั้ย? “โอ๊ย อยากมีแฟนอยู่ตลอดเวลาแต่ไม่มีใครจีบ (หัวเราะ) เกตุดูดวงตลอด หมอดูก็บอกว่าอายุ 28 เดี๋ยวเนื้อคู่มา ตอนนี้ก็รออยู่จนอายุเลย 28 แล้วก็ยังไม่มา บางคนก็บอกว่าเกตุจะมีเนื้อคู่ที่แก่กว่า แบบคนที่ปลงแล้วไม่ชอบคนสวยอะไรประมาณนี้ (หัวเราะ)

หรือบางคนก็ทักว่ามีดวงจะเป็นเมียน้อย ซึ่งอันนี้ตลกมาก หน้าแบบนี้จะไปเป็นเมียน้อยใคร คือเกตุเป็นคนบ้าดูดวงค่ะ เช็กไปเรื่อยๆ แต่ส่วนใหญ่จะถามเรื่องงานก่อน แล้วค่อยถามเรื่องความรักค่ะ

ไม่มีแฟนก็ไม่ได้ดิ้นรนนะคะ ไม่ได้ตามจีบใคร เพราะไม่ได้เป็นคนชอบออกไปไหน อยู่แต่บ้าน วันหยุดไม่มีงานละครก็อยู่แต่บ้านเลยทำให้ไม่ได้เจอใครเลย ถ้าไม่มีก็ไม่ซีเรียส อยู่กับแม่ก็ได้ค่ะ (ยิ้ม)”

เรื่องน่าสนใจ