ที่มา: มติชน
14317642421431764363l

เกิดเหตุระทึกเมื่อการประกวด “เยอรมนี เน็กซ์ ท็อปโมเดล” รอบสุดท้ายโดนขู่วางระเบิด ซึ่งจัดขึ้นที่เอสเอพี อารีนา เมืองมันไฮม์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเยอรมนี เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม

โดยมีรายงานว่ามีผู้หญิงโทรเข้าไปในรายการและขู่ว่าได้วางระเบิดไว้ เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ทำให้โพรซีเบน ผู้ถ่ายทอดการประกวดต้องหยุดการถ่ายทอดลงและอพยพผู้คนหลายพันคนออกจากบริเวณ เอสเอพี อารีนา จนสร้างความโกลาหลขึ้นทั่วงาน ก่อนที่ทางโพรซีเบนได้ออกมาขอโทษผ่านทางทวิตเตอร์ เนื่องจากไม่สามารถถ่ายทอดการแข่งขันได้ต่อไป

ข่าว ระบุว่า เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นบริเวณโดยรอบ และพบกระเป๋าเดินทางต้องสงสัยใกล้กับห้องน้ำ แต่หลังตรวจสอบไม่พบว่ามีวัตถุระเบิดอยู่ภายในแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ส่งสุนัขดมกลิ่นหาระเบิดบริเวณโดยรอบแต่ไม่พบอะไร

ทั้งนี้รายการเยอรมนี เน็กซ์ ท็อปโมเดล เป็นรายการเรียลิตี้ทางโทรทัศน์ที่มาจากรายการอเมริกัน เน็กซ์ท็อปโมเดล ของ ไทรา แบงส์ นางแบบชื่อดังชาวอเมริกัน โดยในเยอรมนีจัดขึ้นติดกันเป็นปีที่ 10 แล้ว และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากหลายฝ่ายว่าเป็นรายการที่นำเสนอความงามใน อุดมคติที่ไม่สอดคล้องกับความเป็นจริงต่อผู้ชมที่เป็นวัยรุ่น (รอยเตอร์)

เรื่องน่าสนใจ