ที่มา: Naewna

เป็นอีกปีที่นักแสดงหนุ่ม เก้า-จิรายุ ได้เดินทางไปยังหน่วยคัดเลือกทหารเกณฑ์วัดอยู่ดีบำรุงธรรม หรือวัดออเงิน เพื่อยื่นผ่อนผันคัดเลือกทหารกองเกิน ครั้งที่ 4 เพราะติดเรียนปริญญาโท มหาวิทยาลัยศรีปทุม และมีงานในวงการบันเทิงที่ยังค้างอยู่ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดใจกับสื่อว่า

ตอนนี้มาผ่อนผันมาครั้งที่ 4 เลือกผ่อนผันเพราะติดเรียนและทำงานในวงการจึงผ่อนผันอีกปี ตอนนี้เรียนปริญญาโท คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ตอนนี้เหลือแค่ทำวิทยานิพนธ์ ส่วนงานในวงการก็มีละครที่ยังถ่ายไม่เสร็จตั้งแต่ปีที่แล้ว ปีหน้าก็น่าจะเรียนจบเรียบร้อยและไม่น่าจะมีปัญญาอะไร ปีหน้าอาจจะสมัครทหารเพราะคิดและคุยกับคุณแม่ไว้แล้ว เพราะมันแค่ 6 เดือนก็น่าจะดีกับการหาประสบการณ์ใหม่ๆในชีวิต

 

เก้า-จิรายุ

 

จริงอยากรู้ว่าเป็นยังไงเพราะเพื่อนของตนก็เรียน รด.กัน มันก็เหมือนตนไม่มีประสบการณ์ตรงนั้นจึงอยากลอง เพื่อนก็ไม่มีใครอยากให้เป็นส่วนใหญ่ก็จะบอกว่าอย่าเลย  คิดว่าเป็นเรื่องตามกฎหมายไม่ว่าใครก็ตามต้องผ่านตรงนี้เลือกจับฉลากหรือสมัคร หรือเรียน รด.ก็ตาม มันก็เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องทำเพราะเป็นส่วนหนึ่งของกฎหมายก็แค่ทำมันเท่านั้นเอง ถ้าดารามีอภิสิทธ์ในการเกณฑ์ทหารตนก็คงไม่มาที่นี้ ก็คงนอนอยู่บ้าน ยังไงก็ต้องทำตามปกติ

มีกลัวๆบ้างเพราะไม่รู้ว่าเข้าไปแล้วเป็นยังไง ฝึกหนักขนาดไหน แต่เชื่อว่าทุกอย่างถูกคิดมาเพื่อให้ไปฝึก มันก็คงไม่รุนแรงจนเกินไปจนรับไม่ไหว คงเป็นการฝึกที่ถูกคิดมาแล้ว ไม่อย่างนั้นคงไม่สามารถจัดแบบนี้ขึ้นมาได้ ในเมื่อหลายๆคนเข้าไปได้ทำได้ตนก็น่าจะทำได้

 

 

 

เรื่องน่าสนใจ