ที่มา: สำนักข่าวไทย

เก๋ ชลลดา ยื่น 3 แสนรายชื่อทวงถามกรณีสุนัขโจโก้ ด้าน ผบ.ตร. ย้ำ เป็นคนรักสุนัข สั่งท้องที่ตรวจข้อเท็จจริง ทุ่มงบ 15 ล้านดูแลสุนัข K9

1443502112-54736fdc44eadab06bd20e15d305c930

นางสาวชลดา หรือเก๋ เมฆราตรี ดารานางแบบและประธานมูลนิธิเสียงจากเรา หรือ Thevoice พร้อมตัวแทนกลุ่ม” คนรักโจโก้ “นำรายชื่อ 3 แสนรายชื่อ ยื่นต่อพลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้ติดตามเร่งรัดคดี และทวงถามความเป็นธรรม หลังโลกออนไลน์แชร์ภาพ “โจโก้” สุนัขพันธุ์ไซบีเรียน อายุ 5 เดือน ถูกทำร้ายจนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ หลังไปกินเป็ดชาวบ้าน ก่อนจะถูก “ผู้ใหญ่ดำ” ผู้ใหญ่บ้านอำเภอเมืองสกลนครและลูกบ้านบางส่วนนำตัวไปกินเนื้อ ซึ่งล่าสุดมีการออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นเพียงการพูดประชดของผู้ใหญ่บ้านและไม่มีการกินเนื้อสุนัขแต่อย่างใด

ด้านพลตำรวจเอกสมยศ กล่าวว่า ได้สอบถามไปในท้องที่เกิดเหตุ ยังไม่พบว่ามีการแจ้งความเป็นเรื่องเป็นราว และยังไม่มีพยานยืนยันว่ามีการฆ่าโจโก้จริงหรือไม่ เป็นเพียงการเล่ากันปากต่อปาก จึงแนะนำว่าให้ผู้เสียหายเข้าแจ้งความ เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย พร้อมสั่งกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ในท้องที่เกิดเหตุแล้วว่าให้ลงไปติดตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและส่วนตัวไม่ได้นิ่งนอนใจเพราะเป็นคนรักสุนัขเช่นกัน อย่างสุนัขตำรวจ K9 ที่มีกระแสข่าวในโซเชียลว่า ตำรวจปล่อยปละละเลยไม่ดูแลนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากได้จัดสรรงบประมาณจำนวน 15 ล้านบาท เพื่อนำไปปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ได้ตามมาตรฐานสากล เพราะสุนัขตำรวจ K9 ก็ถือเป็นกำลังพลของตำรวจเช่นกัน

เรื่องน่าสนใจ