เนื้อหาโดย Dodeden.com 

เป็นสองพี่น้องที่เรียกได้ว่ามีเรื่องราวเซอร์ไพรส์ออกมาให้เห็นกันอยู่ตลอดๆ สำหรับคู่ของพี่สาวสุดสวยอย่าง เก๋ เลเดอเรอร์ และน้องชายสุดหล่ออย่างเอิร์ก เลเดอเรอร์ ที่ล่าสุดเอิร์กนั้น ได้เป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับรางวัลบุคคลต้นแบบเทิดแผ่นดิน เรียกได้ว่าเป็นการออกงานครั้งแรกๆ ของหนุ่มเอิร์กก็ว่าได้ แต่สุดท้ายด้วยเหตุสุดวิสัย เอิร์ก ก็เลยไม่สามารถขึ้นรับรางวัลด้วยตัวเองได้ 

เพราะขณะที่ทั้งเก๋ และเอิร์ก นั่งรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ นั้น ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น เมื่อโต๊ะอาหารที่กำลังนั่งรับประทานกันอยู่นั้น อยู่ดีๆ ขาโต๊ะก็ชำรุดหักลงมา เป็นเหตุให้อาหารบนโต๊ะนั้น หกใส่ตัวเอิร์กแทบจะทั้งตัว แต่ทางเอิร์ก ก็ไม่คิดเอาเรื่องร้านอาหารนั้นแต่อย่างใด ทำให้เก๋ เลเดอเรอร์ เลยต้องขึ้นรับรางวัลแทนตัวน้องชาย โดยสาวเก๋ได้ออกมาโพสต์เล่าเรื่องราวลงในอินสตาแกรมว่า … 

S__5972125

“เมื่อน้องชายของเก๋ “เอิร์ก เลเดอเรอร์” มาร่วมงานครั้งแรกจากคำเรียกร้องของพี่ๆสื่อมวลชนในหลายๆสำนัก ครั้งนี้ แม้ฝนไม่ตก ฟ้าไม่ร้อง พายุไม่เข้า แต่ก็มีเหตุทำให้ขึ้นรับรางวัลด้วยตัวเองไม่ได้อีกอยู่ดี เพราะมีเหตุการณ์ช็อค เกิดขึ้นระหว่างนั่งทานข้าวกันกับเพื่อนในวงการอีกหลายคน อยู่ดีๆขาโต๊ะก็หักโครม ซึ่งมันพังอยู่ก่อนหน้านี้แล้วแต่พวกเราไม่ทราบ ทำให้อาหารทั้งหมดหกและเททะลักใส่ตัวเอิร์กจนเลอะเทอะไปทั้งตัว แต่เจ้าตัวกลับยืนขึ้นแล้วนิ่ง แต่ใบหน้ายิ้มแย้ม แล้วบอกว่า “ไม่เป็นไรครับผม ไม่เป็นไร…” ทางร้านที่เราไปนั่งทานก็น่ารักมากๆ แสดงความรับผิดชอบและขอโทษโดยการลดให้ 20% ของค่าอาหารที่เราทานไปทั้งหมด ทั้งๆที่”เอิร์ก เลเดอเรอร์” รวมถึงพวกเราทุกคนที่อยู่บนโต๊ะไม่ได้โทษฝ่ายใดหรือใครทั้งนั้น เนื่องจากมันเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ด้วยเหตุการณ์ดังกล่าวมาข้างต้นทำให้น้องชายเก๋ขึ้นไปรับรางวัลเองไม่ได้ เก๋จึงต้องอาสาขึ้นรับแทนเอง ระหว่างที่เก๋รับรางวัลแทน น้องชายสุดที่รักก็ยืนให้กำลังใจอยู่ข้างเวที สุดท้ายแล้วงานนี้วันนี้ที่เก๋คิดเพียงแค่จะมาส่งน้อง เก๋กลับต้องขึ้นรับแทนทำให้ต้องมีส่วนร่วมในทุกอย่างของการรับรางวัลในวันนี้ ขอบคุณเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวันนี้ ที่ทำให้เรา 2 คนพี่น้องต้องร่วมลงเอยด้วยสถานการณ์แบบนี้ ขอบคุณรางวัลชีวิตจริง ของคนต้นแบบแทน “เอิร์ก เลเดอเรอร์” ด้วยนะคะ @aerk_lederer @ledererthailand #ledererthailand

#รางวัลวันนี้ที่ได้รับมีต้นเหตุจากการที่มอเตอร์ไซค์ขับตัดหน้าเมื่อต้นปีที่ผ่านมาซึ่งหลายสำนักข่าวต่างขึ้นพาดหัวกระจายความดีที่มีตั้งแต่จิตใจสู่การกระทำของเอิร์ก #และเหตุการณ์วันนี้ยิ่งย้ำชัดในการเป็นคนดีของน้องชายเก๋คนนี้เข้าไปอีกว่าไม่แปลกที่สังคมจะยกย่องคนแบบนี้ ใครจะว่าเก๋ขี้อวดน้องก็เชิญว่านะคะ เพราะทุกวันนี้ถ้าใส่พานบูชาในเรื่องของความดีได้ก็คงจะต้องบูชาน้องชายตัวเองไปด้วยแล้วล่ะคะ ภูมิใจที่สุด ภูมิใจมากๆ รักที่สุดเลยนะคะ น้องชายคนดีต้นแบบของแผ่นดิน #Thailand”

S__5972122

S__5972123

S__5972124

เรื่องน่าสนใจ